จากกรณี นางจรรยา (สงวนนามสกุล) หรือ แมว อายุ 50 ปี พนักงานทำความสะอาดอาคารสำนักงาน กกต.นครศรีธรรมราช ร้องสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ช่วยเหลือเรื่องคดีหลังจากถูกอดีตสามี คือ นายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี พนักงานขับรถบรรทุกของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง คุกคามเอาชีวิต มีการบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ขณะอยู่ในบ้าน ทั้งยังใช้มีดจี้บังคับเอายาพิษกรอกปาก แต่ นางแมว ดิ้นสู้ก่อนหลบหนีเอาชีวิตรอดมาได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้การจังหวัดนครศรีธรรมราชทราบเรื่อง กำชับให้ตำรวจรับผิดชอบคดีนี้ เร่งรัดสอบสวนจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นางแมว ได้เข้าร้องสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอความเป็นธรรมครั้งที่ 2 เนื่องจากฝ่ายอดีตสามียังคงตามคุกคามไม่หยุด จนไม่กล้ากลับเข้าบ้าน ต้องไปอาศัยหลับนอนกับญาติและเพื่่อนต่างอำเภอ ในส่วนของเรื่องทางคดีทางตำรวจแจ้งว่า ยังไม่ส่งเรื่องคราบยาพิษไปตรวจสอบได้ หากต้องการความรวดเร็ว พนักงานสอบสวนจะต้องเดินทางนำไปด้วยด้วยตัวเองแต่จะมีค่าใช้จ่าย ค่าเครื่องบิน ตนต้องออกเอง แต่ตนไม่มีเงินเลยจะกินจะอยู่ก็ยากลำบากแล้ว เพราะโดนอดีตสามีเอากระเป๋าสตางค์บัตรประชาชนและโทรศัพท์ไป หลังเกิดเหตุยังต้องออกจากงานเพราะกลัวอีกฝ่ายตามคุกคาม

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตนกลับเข้าไปบ้านพักพบขวดพลาสติกที่ใส่ยาพิษที่อดีตสามีพยายามใช้มีดจี้เพื่อกรอกปากถูกซุกกองเสื้อผ้า ขณะที่กางเกงยีนส์ที่โดนยาพิษฉีกขีดเปื่อยยุ่ย หากกรอกเข้าปากตนคงตายไปตั้งแต่คืนเกิดเหตุแล้ว โดยในวันที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ (25 ก.ค.67) ปรากฏว่าไม่พบหลักฐานเหล่านี้ เชื่อว่าสามีคงเอาไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงขูดเอาคราบที่เตียงนอนส่งตรวจสอบแทน ภายหลังตนเอายาพิษกับกางเกงยีนใส่ถุงไปฝากให้ที่โรงพัก แต่หลายวันก็ยังไม่ถึงมือพนักงานสอบสวน ไม่ทราบว่าต้องรอให้ตนโดนฆ่าตายก่อนถึงจะรับหลักฐานไว้พิจารณาหรืออย่างไร สุดท้ายตนทนไม่ไหวจึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อรอบที่ 2

“…ขอกราบวิงวอนท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ให้ความเมตตาช่วยเหลือตนด้วยเถิด กรุณาช่วยกำชับสั่งการคดีนี้ให้คืบหน้าและนำไปสู่การออกหมายจับอดีตสามีโดยเร็ว ตนขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ที่พยายามจะช่วยเหลือตนมาโดยตลอด แต่หากคดีไม่มีอะไรคืบหน้า ขณะที่อดีตสามียังลอยนวลและคุกคามชีวิตไปตลด ก็คงต้องหาที่พึ่งสุดท้าย ติดต่อทีมงานของคุณ “กัน จอมพลัง” ให้ช่วยเหลือ…” นางแมว กล่าวทั้งน้ำตา.