จากกรณีพ่อแม่พาลูกชายวัย 20 ปี ไปลาออกจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเพื่อทำเรื่องย้ายที่เรียนแห่งใหม่ หลังลูกชายถูกรุ่นพี่รุมรับน้องโหด ด้วยวิธีการต่างๆ นานาทุกวันจนทนไม่ไหว แต่ขณะที่อยู่ในมหาวิทยาลัยสองพ่อลูกกลับถูกรุ่นพี่ตามมาทำร้ายโดยที่อาจารย์ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ส่วนแม่ต้องยกมือกราบไหว้รุ่นพี่เพื่อร้องขอชีวิตอย่าทำร้ายสองพ่อลูก และได้มีการแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองนนทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 17 ส.ค. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ (นปพ.) นนทบุรี นำผู้เสียหาย พ่อลูกถูกทำร้ายในมหาวิทยาลัยไปดูจุดที่มีการฝึกโหด บริเวณป่ากระถินเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากการเดินสำรวจพบว่าด้านในเป็นพื้นที่โล่งลานปูน มีการนำสแลนกันแดดสีฟ้ากั้นล้อมรอบ และยังพบกระป๋องสีสเปรย์ ขวดเหล้าขาว มีด 3 เล่ม ซุกอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

กัน จอมพลัง กล่าวว่า เมื่อวานพ่อแม่ได้พาน้องรีบออกมาจากโรงพยาบาลเพราะมีคนติดต่อมาผ่านทางคนรู้จักว่า จะตามหาน้องว่าอยู่ที่โรงพยาบาลไหน คือฝั่งผู้ก่อเหตุ หลังจากที่น้องเขาหนีมาหาผม เขาเล่าให้ฟัง น้องเขามีเพื่อนสมัยเรียนอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก ต่างคนต่างไปเรียนรุ่นพี่เห็นว่าไปอยู่ด้วยกันให้น้องเลิกคบเพื่อน วิธีการรับน้องถ้าไม่ทำตามก็ต่อยเตะ แล้วต้องพูดคำว่าขอบคุณครับอย่างเดียว แล้วสั่งให้น้องเลิกคบเพื่อนน้องทำไม่ได้ ก็โดนรุมต่อยรุมเตะ ยึดบัตรประชาชนบังคับให้พาไปที่บ้าน

มีการพาน้องไปเรียกว่าศูนย์ฝึกกลางแจ้งแบบนี้ ศูนย์ตรงนี้ก็เป็นที่ที่โดนเอามาต่อยเอามาเตะกัน แล้วให้น้องฝึกแบบทหาร ใครทำไม่ได้จะถูกเอาสเปรย์พ่นจุดเผาตามตัว มีรุ่นพี่กระทำรอบละ 10 คน ตอนเผาทุกคนต้องถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ปิดตามัดตา กลุ่มนี้ตนบอกเลยมันไม่ใช่แก๊งทะลุถุงธรรมดาแล้ว มันเป็นพวกแก๊งอาชญากรย่อมๆ เพราะมีเงินกองกลาง มีการเก็บเงินกองกลางกันเป็นรายอาทิตย์ แล้วเวลาใครมีปัญหาก็จะเอาเงินนี้คอยช่วยเหลือ หลังจากที่น้องเขาถูกกระทำต่างๆ นานาจนเขาทนไม่ไหว เขาก็เลยบอกพ่อบอกแม่ เขาก็พาไปลาออกที่โรงเรียน แต่แก๊งนี้ไปดักรุมกระทืบพ่อกระทืบน้องที่โรงเรียนจนพ่อกับแม่ต้องก้มกราบเท้าขอชีวิต นี้คือมันเถื่อน

อีกอย่างหนึ่งข้อมูลที่ได้มาต้องฝากถามทางโรงเรียนว่า คนที่เป็นหัวโจกรุมซัดเขายังเป็นนักศึกษาของสถาบันท่านอยู่หรือไม่ สมมุติถ้าเขาไม่ใช่นักศึกษาสถาบันนี้ แต่เขาใส่ชุดนักศึกษาสถาบันนี้ แล้วไปกระทืบผู้ปกครอง ทำร้ายคนอื่นได้ในโรงเรียนท่าน ถามว่าหละหลวมไหม วันนี้มีมาตรการอะไรออกมาหรือยัง ท่านบอกว่าเรื่องตรงนี้ไม่ได้สนับสนุน แต่น้องเขาบอกว่ามีรุ่นพี่เก่าๆ ทำแบบนี้มานานแล้ว มีมาตรการอะไรออกมาจัดการกับเรื่องนี้หรือยัง

เคยมีทหารคนหนึ่งเคยถูกทำแบบนี้เหมือนกันหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรกหรือไม่ ลองไปย้อนดู วันนี้น้องเขามาถึงจุดนี้ได้คือว่ามันเหลืออดเหลือทนแล้ว ตัวเองโดนรุมพ่อโดนรุมกระทืบ ตัวของคนกลุ่มนี้อ้างรู้จักคนนั้นคนนี้ วันนี้ตนประสานทางผู้การตำรวจนนทบุรี ท่านบอกจะช่วยเต็มที่ พร้อมสั่งเรียกผู้กำกับสภ.เมืองนนท์ทุกคนมานั่งคุยกันเร่งดำเนินการ กลุ่มนี้มีอยู่ 40-50 คน

นายณัฐ นักศึกษา กล่าวว่า กลุ่มรุ่นพี่จะยืนล้อมรอบแล้วให้ท่องกลอนหรือเพลงของโรงเรียนที่เขาให้มา ถ้าท่องไม่ได้ก็จะโดนเขาซ่อม เช่นเอาหัวปักพื้น วิดพื้นลุกนั่ง แล้วถ้าเขาเตะหรือต่อยโดนตัวเราจะต้องขอบคุณเขาทุกอย่าง ต้องขอบคุณครับทุกอย่าง ถ้าพูดว่าไม่ครับเขาจะให้ออกไปทางด้านหลังเพื่อไปเผาหรือเบิร์น โดยเอาสเปรย์จุดไฟแช็ค เผาตรงบริเวณอวัยวะเพศ เบิร์นขนก็ไหม้ เขาจะให้ท่องชื่อเพื่อนแล้วตนก็ต้องขอบคุณครับ

ตอนเข้ามาตรงจุดนี้ไม่มีชาวบ้านเห็น ถ้าเพื่อนๆ มากัน 50 คน และรุ่นพี่ 10 กว่าคน มีพวกรุ่นพี่และศิษย์เก่าพวกที่เคยรับน้องก็จะเข้ามาด้วย ซึ่งบางคนไม่ได้มีสถานะเป็นนักศึกษา มีพกมีดมาด้วยจะให้พกมีดทุกคน เขาบอกเอาไว้ป้องกันตัว โดยให้พวกตนหามีดกันมาเอง เพื่อให้ทุกคนมีอาวุธ แต่ก่อนเข้ามาตรงนี้รุ่นพี่จะยึดโทรศัพท์และยึดมีดไว้ วางเอาไว้ด้านหน้า ให้เข้ามาฝึกแบบตัวเปล่า ก่อนหน้ารุ่นตนก็มีคนมาฝึก ซึ่งตรงนี้มีมานานแล้ว มีมาเรื่อยๆ เหมือนสานต่อกันมา ถ้าใครไม่ยอมมารับน้องตรงจุดนี้ ก็จะถูกหาเรื่องที่โรงเรียนบีบให้เข้าระบบ ถ้าไม่อยากโดนหาเรื่องก็ต้องเข้าระบบ เป็นระบบตั้งกันมาเอง

จุดนี้ไม่รู้ว่าใครเป็นคนหาสถานที่ จะเป็นรุ่นพี่พามาแล้วจะส่งโลเคชั่น และปิดบังตัวตน พอส่งโลเคชั่นแล้วคนที่มาฝึกครบก็ลบทิ้งทันที มีการเช็กชื่อ ส่งแจ้งในกลุ่มไลน์ ล่าสุดมาที่นี่ไม่เกิน 1 เดือน โดยมารวมกันตั้งแต่ เวลาประมาณ 5 โมงเย็น แล้วจึงเริ่มฝึกรับน้องจนดึก

รุ่นพี่ไม่เคยบังคับให้ไปทำร้ายสถาบันอื่น แต่ฝึกเพื่อให้ป้องกันตัว รุ่นพี่บอกว่าพวกมึงมีกันเยอะ สถาบันอื่นจะกล้าทำไหม อย่างเช่นเปิดเพลง ก็จะให้ด่าอีกสถาบันหนึ่งปลูกฝังพวกเรา เขาพูดเรื่องสถาบันอื่นที่มายิงในโรงเรียนเรา เข้ามาทำองค์พ่อเรา แต่ไม่เคยมีการเอารูปภาพคนอื่นที่เสียชีวิตแล้วมาปลุกปั่นพวกเรา ตนก็ไม่เคยมีเรื่องกับมหาวิทยาลัยอื่น แต่ที่ฟังเหมือนพวกรุ่นพี่ต้องการจะแก้แค้นกันไปแก้แค้นกันมา เพราะเขาพูดว่าฝั่งเราโดนฆ่าแล้วก็ต้องไปฆ่าคืน เหมือนว่าพอมาเรียนที่นี่แล้วให้คลั่งรักในสถาบัน แบบใครเคยไปทำอะไรมาต้องไปแก้แค้นคืน

หลังเกิดเรื่องเหมือนกับว่ารุ่นพี่ตามหาตัวตนอยู่ พ่อแม่จึงไปแจ้งกับทางโรงพยาบาล ว่าต้องการออกจากโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย รุ่นพี่ไม่ได้โทรมาขู่ แต่ทางอาจารย์โทรมาบอกแม่ ว่าให้รีบพาลูกชายออกจากโรงพยาบาล เพราะเหมือนพวกรุ่นพี่จะไปป่วนที่โรงพยาบาล อาจารย์ก็ห้ามลูกศิษย์ไม่ได้ เพราะตอนที่ตนโดนกระทำอาจารย์ก็ยืนอยู่ตรงนั้น อาจารย์ก็ทำอะไรไม่ได้ พวกนั้นไม่เกรงกลัวอาจารย์เลย ตอนนั้นที่โดนๆ กระทืบตนจำไม่ได้ว่าได้ร้องขอให้ใครช่วยบ้าง จำเหตุการณ์ตรงนั้นไม่ได้เลย วันนี้จึงตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยแล้ว