“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ภายใต้กุนซือชื่อ อาร์เนอ สลอต

โดยจะเริ่มด้วยการไปเยือนสนามที่ไม่ได้จัดเกมพรีเมียร์ลีกมานาน 22 ปีอย่างปอร์ตแมน โร้ด ของทีม “ม้าขาว” อิปสวิช ทาวน์ ทีมน้องใหม่

เจอร์เกน คลอปป์ สร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่เอาไว้กับ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าใครมาแทนก็เจองานยาก และกดดัน

อาร์เนอ สลอต ในสายตาของคนทั่วไป ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก จึงคาดเดาได้ยากว่าจะมาแบบไหน แม้ว่ากันว่าจะเป็นบอลเกมรุกไม่ต่างจาก คลอปป์ ก็ตาม

ลิเวอร์พูล ยังไม่ได้เสริมทัพเลยในซัมเมอร์นี้

มองเผินๆมันอาจไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เพราะแต่ละตำแหน่งพวกเขามีตัวสแตนบายเล่นแทนได้ บวกกับ สลอต คงอยากจะขอดูก่อนว่าต้องเสริมตรงไหน

แต่กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว พากันเสริมให้แกร่งเข้าไปอีก ทำให้อาจจะบีบให้ สลอต เจอความกดดันมากขึ้น

ด้าน “เดอะ แทร็คเตอร์ บอย” อิปสวิช แม้เป็นทีมน้องใหม่ แต่ดีกรีไม่ธรรมดา

โดยเฉพาะกุนซือหนุ่ม คีแรน แม็คเคนนา ที่พาทีมเลื่อนชั้นได้ 2 ฤดูกาลติดกัน จากลีกวันสู่พรีเมียร์ลีกภายในเวลาแค่ 2 ปี

แน่นอนว่า พวกเขาถูกมองว่าเป็นทีมเต็งที่จะตกชั้น และนักเตะในทีมก็โนเนม แทบจะไม่มีใครรู้จัก

แต่การได้กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกในบ้านอีกครั้ง ทำให้แฟนบอลแทบจะอดใจรอไม่ไหว และคงจะระเบิดพลังกันเต็มที่

นี่จึงเป็นเกมที่น่าดู และน่าสนใจ ซึ่งจะออกหน้าไหน และใครจะทำให้แฟนบอลตกหลุมรักได้ตั้งแต่นัดแรก ไม่มีใครรู้จริงๆ ?

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อิปสวิช – ลิเวอร์พูล
วันที่: เสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2567
เวลา: 18.30 น.
สนาม: ปอร์ตแมน โร้ด
ถ่ายทอดสด: ทรู พรีเมียร์ 1

อิปสวิช ทาวน์
“ม้าขาว” อิปสวิช ทาวน์ รองแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่แล้ว ได้เลื่อนชั้น 2 ปีติด ภายใต้การคุมทีมของ คีแรน แม็คเคนนา กุนซือหนุ่มวัยแค่ 38 ปี โดยผลงานในเกมอุ่นเครื่องมีไม่มากนัก ไล่จากแพ้ ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ 1-2, ชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 1-0 และชยะ นีซ 1-0

สตาร์เด่นของพวกเขาคือ โอมารี ฮัทชินสัน ปีกที่ยืมมาจากเชลซี และเพิ่งเซ็นถาวรในซัมเมอร์นี้ ขณะที่แดนกลางมีตัวประสบการณ์อย่าง มัสซิโม ลอนโก และแซม มอร์ซี คุมเกม แต่พวกเขาก็มีปัญหา เมื่อ 2 กองหน้า จอร์จ เฮิร์สต์ และนาธาน บรอดเฮด เจ็บ ต้องพักหลายเดือน ขณะที่ แฮร์รี คลาร์ก ก็หลังก็ยังเดี้ยง

“เดอะ แทร็คเตอร์ บอย” ยังเซ็นสัญญาแข้งใหม่อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เลียม ดีแลป จากแมนฯ ซิตี, อริยาเนต มูริช โกล์จากเบิร์นลีย์, คอนอร์ ทาวน์เซนด์, เบน จอห์นสัน และ จาค็อบ กรีฟส์ แถมยืม คัลลัม วิลสัน มาจากแมนฯ ซิตี ทำให้น่าจะได้โอกาสลงเล่นหลายคน

ลิเวอร์พูล
“หงส์แดง” โฉมใหม่ภายใต้การทำทีมของ อาร์เนอ สลอต กุนซือดัตช์ ที่จะคุมทีมในพรีเมียร์ลีกนัดแรก โดยในช่วงไปทัวร์อุ่นเครื่องที่อเมริกาถือว่าทำผลงานใช้ได้ ชนะ รีล เบติส 1-0, ชนะ อาร์เซนอล 2-1, ชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 3-0, ชนะเซบีญา 4-1 และเสมอ ลาส ปัลมาส 0-0 จึงน่าจะมั่นใจกันพอสมควร แต่พวกเขายังไม่ได้ใครมาเสริมทัพเลยในซัมเมอร์นี้ ทำให้ต้องใช้ชุดเดิมไปก่อน

สลอต ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บมากนัก โดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่เดี้ยงยาวไป ก็กลับมาลงเล่นได้แล้ว แต่ ดาร์วิน นูนเญซ กับ โคดี กัคโป เพิ่งกรำศึกหนักน่าจะได้พักก่อน และปล่อย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ ไปให้ เบรนท์ฟอร์ด ส่วนที่เหลือพร้อมลงเล่น นายทวารเป็น อลิสซอน เบคเกอร์

แผงหลังมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, แดนกลางวาง อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก และโดมินิก โซโบซไล ทำเกม ส่วนเกมรุกมี โม ซาลาห์, ดีโอโก โชตา และหลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็นของเกม
คู่นี้เจอกันล่าสุดในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่เดือนพ.ค. 2002 ซึ่ง ลิเวอร์พูล ถล่ม 5-0 และหลังจากนั้นเจอกันอีกครั้งเดียวในลีกคัพ เมื่อธ.ค. 2002 ซึ่งเสมอ 1-1 ก่อน ลิเวอร์พูล ยิงจุดโทษชนะ 5-4 แต่ฤดูกาลก่อน อิปสวิช ชนะในบ้านถึง 16 จาก 23 นัด และแพ้นัดเดียว จึงถือว่าแกร่งไม่เบาเช่นกัน บวกกับเป็นเกมลีกสูงสุดในบ้านครั้งแรกในรอบมากกว่า 20 ปี ทั้งกองเชียร์และนักบอลจึงเต็มที่แน่ และ ลิเวอร์พูล คงเจอกันวิ่งบดบี้เข้าใส่ตลอดทั้งเกม ทำให้เล่นไม่ง่ายนัก ยิ่ง สลอต เพิ่งมาเกมแรก นักเตะก็กำลังปรับตัวเข้ากับแท็คติกกุนซือใหม่ จึงอาจยังไม่ลงตัวนัก ดังนั้น แม้ชื่อชั้นดูดีกว่า แต่เป็นเกมไม่ง่ายเลย ถ้าจะชนะก็แค่เฉือน หรืออาจเสมอด้วยซ้ำ

ผลที่คาด
อิปสวิช แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2