“เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ ดาวเตะคอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในเจลีก ระบุว่าทีมต้องเน้นหนักต่อไป กับช่วงที่เหลือของศึกเจลีก เพราะสถานการณ์ยังไม่ดี แม้จะเพิ่งคว้าชัยในเกมล่าสุด

เกมเจลีกวันศุกร์ ดาวเตะทีมชาติไทย เพิ่งลงช่วยทีมที่อยู่อันดับบ๊วย เปิดบ้าน สนามไดวะ เฮาส์ พรีมิสท์ โดม เอาชนะ ซางัน โทสุ ทีมรองบ๊วย 5-3 โดย สุภโชค ที่หายไป 2 เดือนครึ่งจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน ยูยะ อาซาโนะ ที่บาดเจ็บช่วงวอร์ม และสามารถพังประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 10 และมาทำแอสซิสต์ประตูที่ 2 แถมยังมีส่วนประตูที่ 3 ที่เปิดบอลแฉลบแนวรับทีมเยือน เข้าทาง โยชิอากิ โคมาอิ ยิงเข้าไป ก่อนเขาถูกเปลี่ยนออกไปพัก นาทีที่ 64

ผ่าน 27 นัด คอนซาโดเล เหลือ 11 นัด ยังอยู่อันดับสุดท้าย มี 19 แต้ม ยังตามหลังโซนปลอดภัยอยู่เยอะ ส่วน ซางัน มี 24 แต้ม อยู่รองบ๊วย โดยศึกเจลีก จะคัด 2 ทีมท้าย ตกชั้น

สุภโชค กล่าวว่า รู้สึกดีมากๆ ดีใจมากๆ ที่เก็บ 3 แต้มในบ้านได้ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า เกมนี้สำคัญกับการอยู่รอด เมื่อชนะจึงดีใจมาก การได้ลงสนามครั้งแรกใน 2 เดือนครึ่งนั้น พอรู้ว่ามีชื่อ คิดไว้ว่าถ้ามีโอกาสลงสนามจะช่วยทีมให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็ทำได้จริงๆ ส่วนที่ได้ลงแทน อาซาโนะ ที่เจ็บตอนวอร์มนั้น ส่วนตัวพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าทีมจะใช้ตอนไหนก็พร้อม พอเพื่อนเจ็บ ก็เตรียมตัวลงได้เลย คิดไว้ว่าทำให้ดีที่สุด

“ดีใจที่กลับมาจากเจ็บแล้วหายไปนาน มายิงได้ด้วย ได้ 3 แต้มด้วย ประตูที่ยิงได้ก็เผื่อจังหวะไว้ว่าลูกจะกระดอนมาอยู่แล้ว เมื่อได้บอลก็ลองยิงดู” สุภโชค กล่าว พร้อมระบุว่า ครึ่งแรก เกมรุกลื่นไหล เพราะมั่นใจได้ที่ประตู แต่ครึ่งหลังเมื่อเสียประตูก็ต้องมาคุยกัน

เจ้าเช็ค กล่าวต่อไปว่า ร่างกายตนเองตอนนี้ไม่มีบาดเจ็บ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนเกมหน้าจะลง 90 นาทีหรือไม่ ก็แล้วแต่โค้ช การที่ยิงได้ และแอสซิสต์ช่วยสร้างความมั่นใจแน่นอน ส่วนเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ นั้น เพิ่งรู้จักกันไม่นาน แต่มั่นใจในคุณภาพแต่ละคน

เมื่อถามถึงเกมที่เหลือ กับการหนีตกชั้น สุภโชค กล่าวว่า “โฟกัสเกมต่อเกม ต้องมีแต้มทุกเกมที่ลงเล่น เพราะสถานการณ์ไม่ค่อยดี อย่างที่ทุกคนรู้ ต้องพยายามมีแต้มในทุกเกม”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทั้งสองทีมจะลงเตะฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ คัพ 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพุธที่ 21 ส.ค.67 คอนซาโดเล ซัปโปโร เยือน เจฟ ยูไนเต็ด ชิบะ ทีมจากเจลีก 2 เวลา 17.00 น. ซึ่ง สุภโชค มั่นใจว่าจะผ่านได้ ส่วนซางัน โทสุ เปิดบ้านดวลกับ เรโนฟา ยามากุจิ ทีมจากเจลีก 2 ต้นสังกัดของ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น เวลา 17.00 น.

ขณะที่เจลีกนัดต่อไป วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.67 คอนซาโดเล เยือน จูบิโล่ อิวาตะ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT 2

(ภาพจาก Consadole Sapporo)