เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยัน โรเดรี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน จะหมดสิทธิลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประเดิมฤดูกาลใหม่ที่ “เรือใบสีฟ้า” มีคิวจะทำศึกบิ๊กแมตช์กับ เชลซี ในวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.นี้แน่นอนแล้ว หลังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อด้านขาด้านหลัง

โรดรี เพิ่งกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมกับ แมนฯ ซิตี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเพิ่งช่วยให้ ทีมชาติสเปน ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 มาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 28 ปี จะหมดสิทธิลงสนามในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากยังไม่ฟื้นจากอาการเจ็บแฮมสตริงดังกล่าว

กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า “เขายังไม่ได้ซ้อมเลย ผมยังไม่ได้เจอเขาเลยด้วย เขาดูดีอยู่นะ แต่เราจะรู้ว่า เขาเป็นอย่างไรตอนที่เขาเริ่มขยับร่างกายนั่นแหละ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวสแปนิช ยังยืนยันด้วยว่า ออสการ์ บ็อบบ์ ปีกดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ น่าจะต้องพักนานระหว่าง 3-4 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกน่องหักที่เมืองบาร์เซโลนาไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“ผมหวังว่า เขาจะไม่เป็นอะไร และเขาจะกลับมาลงสนามได้อย่างเร็วที่สุดภายใน 3-4 เดือน เราเสียใจแทนเขา ไม่ใช่เพราะว่า เขามีช่วงปรีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม นั่นมันไม่สำคัญเลย เมื่ออาการบาดเจ็บเป็นปัญหาระยะยาว เราตั้งตารอที่จะได้พบเขาอีกครั้งในเร็ววันนี้” กวาร์ดิโอลา กล่าว.

ภาพ AFP