เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รัฐบาลจัดงานเลี้ยงฉลองชัย แสดงความยินดี และมอบเงินรางวัล ให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 “ปารีส 2024” ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ มีการสัมภาษณ์ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เหรียญทอง โอลิมปิก 2024 โดยนักข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรกับงานในวันนี้ “เทนนิส” ตอบว่า “มีแฟนๆ มาต้อนรับเยอะมาก มีการมอบเงินรางวัลสนับสนุนให้ทั้งคนที่ได้เหรียญ แล้วก็ไม่ได้เหรียญ ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับพวกเรามากๆ เพราะว่าพวกเราทุ่มเทตั้งใจทำผลงานออกมาดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะได้เหรียญหรือไม่ได้เหรียญ ทุกคนก็ยังต้อนรับเรา และให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

“ตกใจมากๆ แล้วก็ดีใจมากๆ เพราะว่าไม่เคยมีคนรู้จัก แล้วก็มารอเยอะขนาดนี้ วันนี้เหมือนเป็นความสุขที่คนไทยให้หนูเหมือนกัน ไม่ใช่แค่ให้หนูให้คนไทย หนูขอบคุณทุกคนมากๆ ที่มาเจอมาถ่ายรูปกันแล้วก็คอยเชียร์พวกเราเสมอมาค่ะ”

เมื่อนักข่าวถามอีกว่า ในฐานะที่เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จอยากให้รัฐบาลสนับสนุนอะไรพวกเราบ้าง “เทนนิส” กล่าวว่า “สำหรับนักกีฬา หนูอยากให้มีอาชีพที่มั่นคงค่ะ เพราะว่าตอนเด็ก ไปเรียนหนังสือพวกเราก็ยังไม่ได้เต็มที่กับการเรียน เพราะว่าเราต้องฝึกซ้อม ก็คิดว่าถ้ามีงานรองรับพวกเราก็คิดว่าจะเป็นอาชีพที่ดี และเป็นหนทางที่จะทำให้กีฬาเป็นอาชีพได้ค่ะ”

“สำหรับทหารอากาศ หนูก็รับใช้กองทัพมาเป็นเวลาพอสมควรค่ะ แต่ครั้งที่แล้วเหมือนยศยังเหมือนเดิม หนูก็อยากวอนผู้ใหญ่ให้เห็นความทุ่มเทของหนูค่ะ คือตั้งแต่เรืออากาศตรี แล้วตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม ขึ้นตามระยะเวลาก็คือเพิ่งเรืออากาศโท หนูอยากทุ่มเทกับมันในทุกทางค่ะ ก็ฝากผู้ใหญ่แล้วก็ทุกทุกคนด้วยนะคะ” เทนนิส กล่าวทิ้งท้าย…