กรณีอดีตตำรวจสุดแค้น เตะเณรปากแตก ร่วงตกจากกุฏิจนต้องหามส่งโรงพยาบาล หลังก่อเหตุชวนเมียไปเสพยา เป็นชู้กับภรรยา เคยขอครอบครัวกลับคืนมาถึง 6 ครั้ง ลูกชายสุดปวดใจ ขอให้เณรเลิกยุ่งเกี่ยวกับแม่ อีกฝ่ายสัญญาแต่สุดท้ายก็ไม่เลิก

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 16 ส.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ ประดิษฐ์ อดีตตำรวจ, บูม ลูกชาย , ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เผชิญหน้า มังกร ชายที่ยุ่งเกี่ยวกับภรรยา มาพร้อมกับคุณแม่

พี่ประดิษฐ์อายุเท่าไหร่?
ประดิษฐ์ : 65 ครับ ตอนนี้เป็นพาร์กินสัน ระยะ 2 เข้าระยะ 3 แล้วครับ เริ่มพูดไม่ค่อยชัดแล้ว เพิ่งรู้ว่าเป็นได้ปีกว่า มือเริ่มสั่น พูดลำบาก เดินไม่ค่อยไหว

อาการช้าๆ มือสั่นเป็นมากี่ปีแล้ว?
ประดิษฐ์ : หมอบอกน่าจะ 4 ปีแล้ว แต่เราไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีมันเริ่มสั่นเยอะขึ้นมา ก็เลยไปหาหมอ หมอบอกว่าผ่านระยะ 2 แล้ว ก็ต้องรักษาด้วยการกินยา จากกินครึ่งเม็ด ตอนนี้กินเศษ 3 ส่วน 4 สามมื้อ ถ้าไม่กินจะสั่น

พี่ประดิษฐ์เป็นอดีตตำรวจ อยู่เขตไหน?
ประดิษฐ์ : สน.ทองหล่อครับ แต่ตอนนี้เกษียณกลับไปอยู่สิงห์บุรี

คบหาภรรยานานหรือยัง?
ประดิษฐ์ : ตั้งแต่เขาอายุ 24 ผม 42 ห่างกัน 18 ปี

รู้จักเขาได้ยังไง?
ประดิษฐ์ : อยู่ใกล้ๆ โรงพัก ตอนนั้นผมอยู่สน.เตาปูน แฟนอยู่แถวนั้นก็เจอกัน รักกัน ดูใจนานกว่าจะตกลงปลงใจ ผมมั่นใจว่าเป็นผู้หญิงที่ดีคนนึง

มีลูกด้วยกันคือบูม ตอนหลังย้ายไปอยู่สิงห์บุรีด้วยกัน?
ประดิษฐ์ : ไปซื้อบ้านที่โน่น เพราะแม่ป่วย ผ่อนไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังทำงานอยู่สน.ทองหล่อ

ครั้งแรก ทำไมถึงจับได้หรือสงสัยว่าภรรยาคบหากับผู้ชายคนอื่น?
ประดิษฐ์ : ผมกินยาปุ๊บจะง่วง เป็นเบาหวาน และพาร์กินสัน พอกินข้าวกลางวัน กินยา ก็จะง่วงนอน ผมจะนอนสักพักนึง เขามาดูว่าผมหลับหรือยัง แล้วเขาก็ไป แต่ผมได้ยินอะไรก๊อกแก๊กจะรู้สึกตัว เขาไม่อยู่แล้ว ก็เอาโทรศัพท์ถ่ายนาฬิกาที่อยู่ข้างฝา

นี่คือที่จับได้ครั้งแรก ระแคะระคาย แล้วยังไงต่อ?
ประดิษฐ์ : เวลาเที่ยงตรงพอดี จากนั้นกลับมาอีกที บ่ายสองครึ่ง หายไป 2 ชม.ครึ่ง พอเขามาเราก็ถามว่าไปไหนมา เขาบอกไปร้านต๋อง ไปร้านค้า ซื้อน้ำมาให้พ่อ เพิ่งไปไม่ถึง 10 นาทีนี้เอง คิดถึงหรือไง โอ้โห ผมปวดใจเลย

ถ่ายนาฬิกาไว้เที่ยงตรง สองชม.กว่าที่กลับมา บอกว่าไปร้านต๋อง 10 นาที?
ประดิษฐ์ : ครับ บอกว่าซื้อน้ำมาฝากพ่อด้วย ถามว่าผมคิดถึงหรือไง ในใจผม อื้อหือ!

ตอนนั้นมีอาการพาร์กินสันหรือยัง?
ประดิษฐ์ : ยังไม่รู้ว่าเป็นครับ เขาโกหกครั้งแรก ผมก็เอาโทรศัพท์ที่ถ่ายรูปนาฬิกาให้ดู ตอนคุณออกไป คุณชะโงกดูผม ผมเห็นหลังไวๆ ผมก็ถ่ายไว้ แล้วก็นอนรอคุณ สองชม.ครึ่ง ไปไหนมา เขาก็งง

จำนนต่อหลักฐาน?
ประดิษฐ์ : ถูกต้องครับ เขาก็ไม่ตอบเลย ผมก็เริ่มสงสัยแล้ว วันนั้นผมก็ถามคั้น เขาไม่ยอมรับ บอกขี่รถเล่นเฉยๆ

ถามมั้ยทำไมต้องโกหก?
ประดิษฐ์ : ผมก็ถามทำไมต้องโกหก มีว่ากล่าวกัน

ไม่ได้สงสัยว่าเขาไปหาผู้ชาย เราก็ไว้ใจ ลูกก็โตแล้ว?
ประดิษฐ์ : ครับ แต่ใจผมคิดว่าน่าจะออกไปซื้อยาเสพติดมากกว่า เวลาผมกลับจากงานที่ทองหล่อ ปกติผมจะโทรไปบอกเขาก่อน แต่วันนั้นไม่ได้โทร ผมย่องไป กำลังดูดเต็มฟรอยด์เลยในห้องน้ำ ผมไม่ไหวจริงๆ ผมก็ต่อยหน้าไปทีนึง ทีเดียว คิ้วแตก แม่ยายอยู่ห้องข้างหน้า บอกว่ามึงนะอีแอน มึงคนเดียวเลย กูห้ามมึงแล้วมึงไม่ฟัง แม่ยายตอนนั้นยังไม่เสียชีวิต

มาจับได้จังๆ ว่าเมียพี่คบเณรคนนี้ จับได้ยังไง?
ประดิษฐ์ : มีอยู่วันนี้ ประมาณม.ค. เขาไปส่งหลานตอนเจ็ดโมงครึ่ง กลับมาอีกที 11 โมงครึ่ง พร้อมกล้วย 3 หวีมาฝากผม ผมถามว่าเอากล้วยมาจากไหน เขาบอกป้าเปี๊ยกที่เคยขายเสื้อผ้าด้วยกัน เขาให้มา พออีกวันผมก็ไปขอบคุณป้าเปี๊ยก ป้าเปี๊ยกบอกว่า ห๊ะ! ไม่เจออีแอนมา 3 เดือนกว่า เอาแล้ว งานเข้าแล้ว กล้วยมาจากไหน ผมบวชกินไปแล้วด้วย วันนั้นเลย วันรุ่งขึ้นไปขอบคุณเขา จากนั้นผมไปแถวบ้านญาติ มีพวกค้ายาขายยากันอยู่ ญาติผมเคยบอกว่าแอนชอบขับผ่าน ผมก็ถามว่าแอนไปไหน เขาบอกไม่รู้ ให้ไปดูที่หมู่ 5 สิ ไปก็ไม่เจอ เพราะเขาเอารถเข้าไปในห้องเช่า เอารองเท้าเข้าไป แอบ แล้วล็อกข้างนอกเอาไว้ อ้อมเข้าประตูหลัง เราเห็นแล้วผิดสังเกตเพราะได้ยินเสียงพัดลม ก็อ้อมไปด้านหลัง เงียบกริ๊บเลย พัดลมกริ๊บเลย ทีนี้ชัดเจน ปิดพัดลม รู้ว่ากูมาแน่ เรียกก็ไม่มีใครมา ผมก็เอามีดกรีดมุ้งลวด ทำให้เสียทรัพย์ก็ยอม กรีดแล้วเอานิ้วมือล้วง เปิดออกมา ก็เจอ หน้าเสียเลย แต่เขาใส่เสื้อผ้า เห็นสองคน นายมังกร หรือไอ้เณรมังกร ที่โดนตีนเมื่อวาน อีกคนก็แอน เจอทั้งคู่

เขาบอกไปอยุ่ด้วยกันได้ยังไงในห้องนั้น?
ประดิษฐ์ : เขาบอกมาหลายคน กำลังจะกลับอยู่แล้ว ผมก็ให้กลับบ้าน ไม่ว่าครับ แต่ไปกระทืบที่บ้านครับ โอ้โหใครก็ต้องกระทืบ กระทืบแอน มังกรไม่ได้กระทืบ ปล่อยไปก่อน

กระทืบแอนที่บ้าน?
ประดิษฐ์ : ผมถามว่ามีอะไรกันมั้ย แอนบอกว่าไม่มี อยู่กันหลายคน ผมก็เชื่อ แต่ผมเหลียวหลังไปดู มีเหมือนเปลือกกล้วยที่เอากล้วยไปฝาก เปลือกกล้วยอยู่ในครัวบ้านหลังนั้น ก็คิดทันทีว่ากล้วยบ้านนี้แหละ ก็เลยจัดไป น่วมเลย

วันนั้นกระทืบแอนจริงๆ?
ประดิษฐ์ : จริง อยู่กันสองคน บอกว่าไม่มีอะไรกัน มันไม่เห็นคาตาก็ไม่ว่า แต่อยู่กันสองคนบอกว่าไม่มีอะไรกัน แค่นั่งคุยกันเฉยๆ

ถือว่าผิดมั้ยกระทืบผู้หญิง?
ไพศาล : คือมันยังไม่ชัดว่าเขาอยู่ในฐานะอะไร ทำแบบนี้ไม่ได้ แต่ความคิด คิดแล้ว สิทธิที่ทำตามกฎหมายทำอะไรไม่ได้ ไม่ว่าไปกรีด หรือไปกระทืบเขา กฎหมายทำไม่ได้ แต่สังคมมองออกว่าพฤติกรรมมันทำอะไร

จากนั้นยังไงต่อ?
ประดิษฐ์ : ก็หายไปสักพัก ให้อภัย

พี่ประดิษฐ์ตามจับได้ถึง 6 ครั้งเลยเหรอ ครั้งแรกจับได้ที่บ้านหลังนี้ ครั้งที่สองล่ะ?
ประดิษฐ์ : ห่างกันอาทิตย์นึง ไอ้มังกรตั้งแต่เที่ยงคืนยันตีห้า ส่งข้อความมาหาแอน บอกว่าคิดถึงจังเลย หลับหรือยัง ผมจำวันที่ได้เลย วันที่ 31 ม.ค. ยันรุ่งเช้าวันที่ 1 ก.พ.

ถามแอนมั้ย?
ประดิษฐ์ : วันที่ 1 ยังอยู่กับผม เขาไม่ไปไหน วันที่ 2 ไปถึงเห็น เขาไปส่งหลาน 7 โมงครึ่ง ทีนี้ไม่กลับเลย
บูม : ผมไปเรียนกลับมา ตอนเย็นก็ไม่เจอแม่
ประดิษฐ์ : ผมคิดในทางที่ดี เห็นว่าปวดหลัง ปวดอยู่เรื่อย หัวค่ำก็ไปหาหมอ ถามว่าได้ยาหรือเปล่า เขาบอกว่าขี้เกียจรอ คนเยอะ กลางคืนก็ไป บอกว่าไปห้องฉุกเฉิน พอกลับมาอีกชม. บอกคนเยอะจังเลย

เปิดคลิปเณรหนีพี่?
ประดิษฐ์ : เขาเห็นลูกชายขับรถผ่าน

วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?
บูม : ผมขับผ่านหน้าที่พัก มีคนบอกว่าเขาอยู่รีสอร์ตนี้ ผมก็เลยขับผ่าน ทีนี้เขาเห็นผมเขาก็ออกจากห้องกระโดดกำแพงหนี ผมถึงเข้าไปถามจ้าของรีสอร์ตว่าคนอยู่ห้องนี้ชื่ออะไร ชื่อก็ตรงกับแม่ผม ผมถามว่าอยู่ไหน เขาบอกให้ลองไปดูในห้อง ห้องล็อกแต่หน้าต่างเปิด คนไม่อยู่แล้ว เปิดกล้องวงจรปิดก็เห็นภาพดังกล่าวครับ

เมียพี่เสพยาตลอดเลยเหรอ?
ประดิษฐ์ : น่าจะครับ พอผมสงสัยก็ไปขอที่ตรวจน้องตร. มาตรวจ เขาก็สัญญาว่าจะเลิก ครั้งหลังสุด ที่ตามมา วันที่ 10 เป็นวันเสาร์ ล่าสุดเลย เขาก็ไปขายของเก่าเล็กๆ น้อยๆ ที่สะสมไว้ ขับรถว่อนทั้งวัน เดี๋ยวเข้ามาเอาเลขบัญชี เดี๋ญวเข้ามาเอาเบอร์โทรศัพท์แล้วก็หายไป ตอนนั้นไอ้มังกรยังไม่บวช มันบวช 12 ส.ค. มังกรอายุ 33 เกิดวันที่ 22 ก.พ. จำได้หมดครับ

แล้วไงต่อ?
ประดิษฐ์ : วันที่ 10 ไปขายของ ผมนับจำนวนของแล้ว ราคานี้ๆ เงินมันหายประมาณ 300-400 จากราคาของที่ขายได้ มีอยู่ช่วงนึง แม่ค้าที่ให้ยืมมอเตอร์ไซค์ บอกว่าขับรถจากคลองถมไปอีก 3 กิโล จะถึงบ้านไอ้มังกร ไปเป็นชม.เหมือนกัน กลับมาดูอาการแปลกๆ ผมก็ดูอาการไปเรื่อยๆ คิดว่ามีเติม มันกัดกรามแล้วแก้มตอบกว่าเดิม ผมก็เสียวเหมือนกัน เขาเคยสัญญาครั้งนี้ครั้งที่ 6
บูม : นอนหนุนตักผมสัญญาว่าจะไม่กลับไปหามังกรอีกแล้ว จะเลิกยาเสพติด
ประดิษฐ์ : พูดกับผมว่าถ้าหนูกลับไปเสพยาเสพติด พี่จะกระทืบหนูก็ได้ จะจับโยนน้ำก็ได้ จะยิงตอนไหนก็ได้ ยิงให้ตายเลยก็ได้ เชื่อใจหนูครั้งสุดท้าย เลิกแน่นอน จะอยู่กับพี่ ดูแลพี่ยามเจ็บป่วย ดูแลลูกไม่ให้ลูกเสียใจ อยู่กับครอบครัว

หลายท่านอาจสงสัย ทำไมพี่ประดิษฐ์ซึ่งเป็นตำรวจให้อภัยเมียตัวเองทั้งที่จับได้ 6 ครั้ง หนึ่งแกก็รักของแก อยู่กันมานาน ที่สำคัญนั่นแม่ของลูก แต่ปัจจุบนไม่ไหวแล้วจริงๆ?
ประดิษฐ์ : หมดแล้ว

ล่าสุดไปเตะปากเณร วันนี้เณรมานะ?
ประดิษฐ์ : ได้ อยากเจอ!

เณรปากแตก ฟันหัก?
ประดิษฐ์ : ก็ต้องอย่างนั้น จะเอาเรื่องต่อก็ได้ ผมขอให้มันจบตั้ง 6 ครั้งแล้ว มันก็รับปากว่าจบแล้วครับ
บูม : รับปากกับผมด้วย แต่ไม่จบสักที ผมขอร้อง
ประดิษฐ์ : ผมขอร้องว่าขอเอาครอบครัวกูคืนได้มั้ย

ขอร้องวันนี้ไม่มีเรื่อง?
ประดิษฐ์ : พรุ่งนี้ได้ใช่มั้ย ขอร้องแค่วันนี้

วันมีเรื่องมีราวกัน ทำไมตามไปเตะปากเณรมังกรถึงในวัดได้?
ประดิษฐ์ : ผมอยากไปคุยอีกทีว่าให้จบนะ เราไม่ต้องข้องเกี่ยวกันอีกแล้ว ก่อนจะมีเรื่องวันที่ 14 เย็นวันที่ 13 ผมกลัวมันจะหนี ก็ไปคุย บอกหลวงตาว่าจะพาเณรมานั่งคุยเรื่องครอบครัวหน่อยนะ ขึ้นไปบนกุฏิ กำลังดูดม้าอยู่เลย ฆราวาสนั่งอยู่ข้างๆ คนนึง เขาก็ตกใจ คาปากอยู่เลย

พี่ทำไง?
ประดิษฐ์ : ก็ฟาดไปเลย จริงๆ เจตนาจะไปคุยเรื่องครอบครัวเฉยๆ แต่เห็นแล้วแบบนี้ไม่ใช่แล้ว มึงห่มผ้าเหลือง ดูดยาม้าได้ยังไง ดูดในกุฏิ ผมก็สะบัดข้างขวา รอยเลือดยังติดรองเท้าอยู่เลย ผมจะเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก
ไพศาล : พี่ก็คนจริงนะ
ประดิษฐ์ : ครับ แต่ฟันผมไม่เอา

มันจะลุก พี่งัดขวาเข้าเลย?
ประดิษฐ์ : ทีเดียวเลย ผมไม่ได้เจตนาจะเตะเณร จะเตะยาให้กระเด็น แต่ตีนไปโดนปากพอดี
ไพศาล : ถือว่าขาดเจตนา
ประดิษฐ์ : เจตนาผมจะไปคุยปัญหาของผมเรื่องในครอบครัว แต่สัญชาตญาณตำรวจ มังกรก็จะโดดหน้าต่าง ลูกชายก็เข้าไปดึงแขน ผมก็ดึงอังสะ เขาดิ้นใหญ่เลย แล้วก็หล่นตุ๊บร่วงไปข้างล่าง หัวแตก

นักข่าวไปคุย เขาพูดไม่ได้เลยนะ?
ประดิษฐ์ : ผมไปดูเหมือนกัน ไปเยี่ยมเหมือนกันช่วงเย็น ถามว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ มันตอบว่าพอแค่นี้ ผมก็บอกว่าเอาต่อดีกว่ามั้ย มันก็บอกว่าไม่เอา

ปวดใจมั้ย?
ประดิษฐ์ : ทรมานครับ (ยกมือไหว้แม่มังกร)

มังกรอายุเท่าไหร่?
มังกร : 35 ครับ

ทำไมบวชเป็นเณร?
มังกร : ผมตั้งใจบวชให้แม่อยู่แล้วครับ บวชได้สัก 2 วันก็เกิดเรื่อง

ปากเป็นไง?
มังกร : เจ็บอยู่ครับ

เสพยาเหรอ?
มังกร : วันนั้นไม่ได้เสพเลยครับ
ประดิษฐ์ : ตรวจมั้ย กูรู้อยู่แล้วว่ามึงต้องปฏิเสธ ตรวจเยี่ยวมั้ย
มังกร : วันที่ขึ้นไปบนกุฏิ ผมไม่ได้ยุ่งครับ
ประดิษฐ์ : ไม่ยุ่งเหี้-อะไร อีกคนทำไมไม่พามาด้วย ตกลงให้มึงขาย หรือเสพ
มังกร : ไม่ใช่ครับ
ประดิษฐ์ : คนอย่างมึงกะล่อน ไอ้สัxว์

คุณรู้จักคุณแอนได้ไง?
มังกร : ทุกครั้งเขาสภาพแบบผมนี่แหละ เหมือนหนีตายมา ผมก็สงสาร

จะบอกว่าประดิษฐ์ทำร้ายแอน?
มังกร : ก็ไม่รู้ครับ แต่สภาพก็คล้ายๆ ผม หนักกว่าผมด้วยซ้ำ

เขาบอกเป็นเรื่องในครอบครัว แอนโกหกเขาแล้วไปหาคุณ เขาจับได้ คุณส่งข้อความไปหาเขาบอกว่าคิดถึง?
ประดิษฐ์ : จริงหรือเปล่า วันที่ 31 ม.ค. รุ่งเช้าวันที่ 1 ก.พ. มึงก็รู้มึงส่งหรือเปล่า
มังกร : ผมส่งไปอยู่ แต่ไม่รู้ว่าส่งข้อความอะไรไปบ้าง

ตอนนั้นกำลังลอย?
มังกร : ไม่ครับ เพิ่งเจอเขาเหมือนกัน ส่งไปจริงแต่จำไม่ได้ว่าส่งอะไรไปบ้าง

ไปคบหากับคุณแอนจริงๆ?
มังกร : ไม่ได้คบหา เขาเหมือนโดนทำร้าย แล้วหนีตาย ผมก็กำลังจะไปทำงาน เพิ่งเลิกกับแฟน ผมจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ ถามเขาว่าพี่ไปกับผมมั้ย เขาบอกว่าไป ผมก็พาไป ขับรถพ่วงไปครับ

คุณไม่ได้คบหากับแอน?
มังกร : ก่อนหน้าไม่ได้คบเลยครับ จากนั้นลุงก็ตามเขากลับไป เขาก็กลับไปด้วยดี แล้วเขากลับมาอีก เขาก็โดนทำร้ายมา ทุกครั้งที่มาเขาก็ไม่ได้มีเงิน ไม่ได้มีอะไรมา ผมก็จ่ายให้ตลอด ไม่เคยเอาเงินที่บ้านมาเลย ผมรับประกันได้ ผมเบิกเถ้าแก่จ่ายทุกครั้ง

คุณขับรถพ่วงแล้วคุณเสพได้เหรอ?
มังกร : มันก็ไม่ได้ตลอดเวลาครับ เวลาเลิกวิ่งหรือหยุดวิ่งก็จะเสพ ถ้าขับก็ไม่ได้เสพครับ

รู้จักคุณแอนได้ไง?
มังกร : ครั้งแรกก็ที่บ้านสิงห์บุรี เจอกันที่บ้านเพื่อนเขา
ประดิษฐ์ : มันเป็นหน้าที่อะไรของมึง ใครเป็นอะไรมา เป็นอะไรของมึง มึงดูดม้าด้วยกัน รถมันสตาร์ทไม่ติด มึงมาช่วยสตาร์ท กูสืบมาหมดแล้ว รู้มาหมดแล้ว มึงพากันไปเสพที่บ้านมึง แต่ก่อนเสพบ้านอีตาล แม่มึงก็รู้
แม่มังกร : รู้ได้ไง ไม่เคยเห็น

แม่ให้เงินมั้ย?
แม่มังกร : ไม่
ประดิษฐ์ : มึงติดเงินคนทั่วไปหมด

คุณคบหาคุณแอนได้ไง?
มังกร : ทุกครั้งที่เขากลับไป เขาก็กลับมาอีก

เรารู้อยู่แล้วว่าเขามีผัว?
มังกร : เหมือนเขาหนีตาย ถ้าเราให้เขากลับไป เขาก็โดนอีก

ที่โดนเพราะเสพยา เขาจับได้ แล้วจะตอบยังไง?
มังกร : เขาโดนทำร้ายมาครับ ผมก็สงสาร ด้วยความสงสารของผม
ประดิษฐ์ : โห มึงเอาตัวให้รอดก่อนเหอะ มึงเป็นคนเอาเมียกูไปเสพด้วยกัน
มังกร : เขาไม่ให้ใช้โทรศัพท์เลยครับ ถ้ามีก็ต้องบันทึกเสียงไว้

ทำไมแม่ทำหน้าแบบนั้น?
แม่มังกร : มองคนหล่อ (หัวเราะ)

แม่ยังขำออก ลูกแม่เป็นแบบนี้?
แม่มังกร : จะได้ไม่เครียดมาก

ที่รีสอร์ตยังไง?
มังกร : ตอนนี้ยังไม่ได้บวช วันที่ 1 ครับ ผมเช่าอยู่นั่นตั้งนานแล้ว
ประดิษฐ์ : แม่เป็นคนสนับสนุนเรื่องเงินเรื่องทอง เรื่องอาหาร แม่ก็รู้ว่าเป็นเมียผม แม่เคยเตือนมันมั้ย
แม่มังกร : เราไม่เคยรู้ เพราะเขาไปทำงานไกล เราก็ทำมาหากินอยู่ที่นี่ วันนั้นเขาไปหาเราที่บ้าน พ่อเขาเคืองก็ไล่ลูกไป เราก็วิ่งตามลูกไป เราถามว่าอยู่ที่ไหนกัน เขาบอกเช่าบ้านอยู่ตรงนี้ เราก็จะไป เพื่อให้รู้ว่าลูกอยู่ตรงไหน เพราะทางนี้เขาจะฟ้องแล้ว ไม่ใช่ว่าไปส่งเสีย เราทำอาหารโรงเรียน อาหารเหลือก็ใส่ตะกร้ารถไปหาลูก

คุณหนีอะไร?
มังกร : ก็เขาไปกับพวก ก่อนหน้านั้นเขาบอกว่าถ้าเห็นอยู่ด้วยกันเขาจะยิง ผมก็กลัว

กลัวแล้วไปคบเมียเขาทำไม?
มังกร : วันนี้เป็นวันที่นัดกันแล้ว เมียเขาแต่งตัวจะกลับบ้านแล้ว

ประเด็นคือคุณไปยุ่งเมียเขาทำไม?
มังกร : ผมก็จะไม่ยุ่งแล้วครับ
บูม : สัญญากับผมกี่รอบแล้ว
มังกร : รอบนี้รอบสุดท้าย ผมจะไม่ยุ่ง แล้วผมก็ไม่ยุ่งจริงๆ เขามาหาผมเองครับ
ประดิษฐ์ : มึงสัญญากับลูกกูกี่ครั้ง

ผู้หญิงไปคุณก็ต้องไล่เขากลับ เพราะเขามีลูกมีผัวแล้ว ทำไมไม่ไล่เขากลับ?
มังกร : ถ้าไล่ไป เขาก็ไม่มีที่ไปอีกครับ สงสารครับ ให้รักษาตัว
ประดิษฐ์ : มึงพาไปตั้งแต่ 2 ก.พ. กูไปตามเจอวันที่ 12 เม.ย. ตามเจอที่บ่อ กูทำอะไรมึงมั้ย วันนั้นกูพกปืนไปจริง แต่กูไม่ได้ทำอะไร มึงไม่มีเงิน กูให้เงินมึง กูขอร้องให้เลิก ลูกกูขอร้องให้เลิก
มังกร : แต่เขามาหาผมเองครับ ผมก็ทำงานของผมอยู่
ประดิษฐ์ : พอวันที่ 13 เมียกูโทรไปหามึง มึงถามว่าจะกลับเมื่อไหร่ เดี๋ยวไปรับ ถ้ารักกันอยู่ต้องขยันทำงานนะ มึงบอกว่าเดี๋ยวไปอยู่ที่อื่นกัน

คลิปเสียงกรพูดคุยกับแอน ทุกรอยปวดมีเรื่องราว?
ประดิษฐ์ : ขอขึ้นได้มั้ย โอ้โห

มันคืออะไร?
มังกร : เป็นคลิปเสียงครั้งแรกที่เขาหนีมา เรื่องจริงครับ แล้วผมก็ไม่ได้ติดต่อไม่ได้ยุ่งจริงๆ ว่าเขาไปไหน แต่เมื่อวันที่ 12 เขาหนีออกมากับหลานคนนึง มาหาแม่ผม มาขอเงินแม่ผม แม่ถามว่าจะไปไหน เขาบอกจะไปหาลูกสาว ผมบวชอยู่ผมไม่รู้เรื่องเลย แล้วผมก็โดน

เขาโอนเงินให้คุณเหรอ?
มังกร : ลุงดิษฐ์เป็นคนโอนมา พี่แอนเขาไม่เคยโอนมา
ประดิษฐ์ : กูทำเพื่อยุติการติดต่อกัน ไม่อยากให้ตายกันไปข้างนึง
มังกร : ลุงดิษฐ์โอนให้ผม พี่แอนไม่ได้โอนมา เพราะเขาไม่ได้ถือเงิน

เป็นห่วงเป็นใยอะไรกันขนาดนั้น?
มังกร : ทุกครั้งพี่แอนเขามาหาผมเอง ไม่เคยไปรับครับ
ประดิษฐ์ : โห ไอ้เหี้- ไอ้สั- อีแอนโทรให้มึงมารับ โอนเงินให้มึง 200 ให้ขึ้นไปที่สิงห์บุรี มึงก็ขับรถมาด้วยกัน มานอนบ้านอามึงสองคืน แล้วรถกูหายไปไหน
มังกร : พี่แอนเอาไปขาย เพราะเขาบอกรถเขาเสีย
ประดิษฐ์ : มึงไปขายอามึงพันนึง รถคันสีชมพู
มังกร : ไม่เคยเอาไปขายครับ ต้องตามพี่แอนให้เจอ แล้วถามเขาครับ

ที่มาวันนี้ต้องการยังไง?
มังกร : อยากบอกให้รู้ว่ารอบสุดท้ายผมไม่ได้รู้เรื่องจริงๆ ผมก็อยากขอโทษลุงดิษฐ์ด้วย
ประดิษฐ์ : ขอโทษเรื่องอะไรวะ
มังกร : เดี๋ยวลุงดิษฐ์จะหาว่าผมปกปิด รอบสุดท้ายที่ผมโดน ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย

หลังพี่ดิษฐ์เตะปากเข้ารพ. จากนั้นนอนอยู่รพ. ปรากฏว่าแอนไปเยี่ยม แล้วพอเขาเห็น ทำไมถึงหนี?
มังกร : ไม่ได้หนีครับ พี่แอนกลัวมีปัญหากัน

บูมไปทำอะไรที่นี่?
บูม : พ่อเพื่อนนอนป่วยอยู่ที่นี่ ผมก็ไปหา แล้วก็เจอแม่เขาอยู่ข้างเตียงเลย แม่ก็งง ก็ถามว่ามาทำอะไร ก็บอกว่ามาเยี่ยมเฉยๆ ผมก็ปวดใจ เดินเข้ามากำลังป้อนนมกันอยู่เลย

ในใจกะเอาตีนกระทืบอีกทีมั้ย?
บูม : อยากกระทืบอีกที แต่ทำไม่ได้ เพราะเขาอยู่รพ.
มังกร : พี่แอนบอกว่าเขาออกมาจากบ้านครั้งสุดท้าย พี่บูมไปส่งเขาที่โรงแรมวราภรณ์ พี่แอนว่าบูมไปส่งที่โรงแรมคืนนึง ประมาณเที่ยงๆ อีกวันเขาพาหลานมาหาแม่ผม
บูม : ผมไม่ได้รู้เรื่องอะไร ผมอยู่กับพ่อตลอด

บูมใจเย็นมากเลยนะ ดูสุภาพมาก เรื่องนี้ยังไง?
ไพศาล : ถ้ายังไม่สำนึก หลังจากนี้จะถูกดำเนินคดี อย่าคิดว่าเป็นแค่เรื่องชู้สาว เสพยาอะไร แม่ก็โดนด้วยนะ เพราะให้ที่พักพิง เสพยา 3 ปีนะโทษจำคุก รู้ตัวมั้ย ที่คุณพูดว่าเขาถูกกระทืบมา มันเป็นหน้าที่อะไรของคุณต้องไปเป็นชู้กับเมียเขา มันใช่หน้าที่เหรอ รักกันมากเลยนะ พูดแต่ว่าผู้หญิงมาหา แมนมากไอ้น้อง โทษผู้หญิงหมดเลย คุณเป็นชู้ก็แย่แล้ว ยังเสื-กโยนให้ผู้หญิงอีก ถ้าทำตัวแบบนี้จะอยู่ไม่ถึง 36 นะ แล้วดูดยา พูดย้อนแย้งหมดเลย โชคดีมากนะที่ได้หายใจอยู่ วันนี้ก็หยุดซะ ก่อนจะไม่ถึง 36 เรื่องกฎหมาย เป็นแม่เข้าใจว่าห้ามให้เสพยาไม่ได้ แต่ก็อย่าไปสนับสนุน
แม่มังกร : ก็ไม่เคยเห็นเขาสูบ
ไพศาล : แล้วที่ไปสูบกันในบ้านล่ะ
แม่มังกร : ไม่รู้ ไม่เคยเห็นเลย ผู้หญิงคนนี้เข้ามาแรกๆ ไม่รู้จักเลย
ไพศาล : ลูกเราดูดยาเสพติดในบ้าน เรารู้มั้ย
แม่มังกร : ไม่เห็น
ไพศาล : ถ้าพูดแบบนี้อีกครั้ง เดี๋ยวผมจะร้องทุกข์เอง กล่าวโทษเอง อยากจบสวยหรือไม่จบสวย รู้หรือไม่รู้

เราเป็นทนายคนกลาง?
ไพศาล : จะสอนแม่ทั้งประเทศด้วย ถ้ารู้ว่าลูกเสพยา แล้วห้ามไม่ได้ ต้องแจ้งตร. ฝากบอกแม่ทั้งประเทศด้วย แล้วพอเขาเสพยา มันก็ไม่รู้ถูกไม่รู้ผิด ความรับผิดชอบมันน้อย ไปเป็นชู้เขา แล้วบอกปัดให้ผู้หญิงหมด เป็นห่วง ให้เปลี่ยนพฤติกรรมนะ เขาขอแค่ครอบครัวกลับมา
ประดิษฐ์ : กูขอครอบครัวกูคืนกี่ครั้งแล้ว กูพยายามประนีประนอมไม่ทำอะไรมึงเลยสักนิด กูพกปืนตลอด สามารถยิงเลยก็ได้ แต่กูไม่ทำ กูจะเอาเมียกูไว้ดูแลลูกกู เพราะกูอายุสั้นแล้ว อยากให้เมียกูมาดูลูกกู แค่นั้นเอง ไอ้สั- ขอแค่นี้ไม่ได้ กูขอครอบครัวคืนไม่รู้กี่ครั้ง
มังกร : ผมไม่ได้ยุ่งแล้ว
ประดิษฐ์ : ไม่ยุ่งอะไร มึงพาหนีตลอด
มังกร : จากนี้จะไม่ยุ่งแล้วครับ
ประดิษฐ์ : มึงก็เป็นแบบนี้ มึงเป็นเจ้าของมูลนิธิเหรอ ใครถูกผัวเตะต้องเอามาเป็นเมียหรือไง ไอ้สั–

วันนี้เป็นแบบนี้ เมียพี่จะกลับมาอยู่กับพี่เหรอ?
ประดิษฐ์ : ไม่กลับอยู่แล้ว ถึงกลับมาครั้งนี้ก็ไม่เอา พอแล้ว ความรักกับเขาสิ้นสุดแล้ว ไม่มีอะไรหลงเหลือ ความผูกพัน 21 ปีที่ผ่านมา มันค่อยๆ หมด เพิ่งหมดเมื่อวานนี้

ถ้าเขากลับมาขอโอกาส?
ประดิษฐ์ : ไม่เอา แน่ใจครับ

ที่บอกว่าอยากให้กลับมาเป็นแม่ของลูก?
บูม : ไม่เอาแล้วครับ ให้ขาดกันไปเลย ผมดูแลพ่อผมได้ ตอนเขาไปอยู่กับไอ้นี่ ผมดูแลพ่อตลอด 7 เดือนเต็ม พ่อป่วยเขายังไม่มาหาเลย แต่พอเมื่อวานมันป่วย แม่เสื-กไปหามัน พ่อป่วยไม่เคยมาหา ผมดูแลพ่อตลอด
ประดิษฐ์ : ผมสงสารลูก นอนน้ำตาไหลในห้อง ลูกก็ไม่กล้ามาคุยกับพ่อ กลัวพ่อเสียใจ ผมก็ไม่กล้าคุยกับลูก กูสุดทนแล้ว วันนั้นกูไม่ได้ตั้งใจจะไปทำร้ายร่างกายมึง แต่กูเห็นมึงดูดยา กูทนไม่ไหว ถ้าจะฆ่ามึงกูเอามีดปักคอมึงก็จบแล้ว จบมั้ย
มังกร : จบครับ
ประดิษฐ์ : กล้วยมาจากไหน กล้วย 3 หวี
มังกร : มาจากบ้านผมครับ
ประดิษฐ์ : เมียกูบอกว่าป้าเปี๊ยกให้ กูก็บวชชีวันนั้นเลย รุ่งขึ้นกูก็ไปขอบคุณเขา
ไพศาล : เรื่องเขาขอครอบครัวกลับ ขอได้ไม่ได้ไม่รู้ เตือนด้วยความหวังดี บางทีกฎหมายไม่ทันอารมณ์ ถ้าหยุดอาจอยู่ถึง 36 เรื่องยาเสพติด ตร.ดูอยู่ เดี๋ยวมีการตรวจสารเสพติดแน่นอน ใครให้ที่พักพิงให้ที่ดูดก็ว่ากันไป พูดให้เห็นเวรเห็นกรรมอย่างนึง ลูกชายเขานิ่งนะ ถ้าเป็นเอ็ง ถ้าเป็นเอ็ง พ่อแม่เอ็งโดนแบบนี้เอ็งจะทำยังไง แต่นี่ลูกชายเขานิ่งมากนะ ถ้าอยากมีอายุต่อ สำนึกให้ได้
เลิกยาให้ได้แล้วหยุด ถ้าไม่หยุดอาจจะยาว
มังกร : ผมขอโทษลุงดิษฐ์

ทางนี้เขาบอกไม่ให้อภัย เพราะบ้านเขาแตกไปแล้ว?
ประดิษฐ์ : มันพังไปแล้ว ถ้าเป็นเรือก็วิ่งไม่ได้แล้ว

ฟังลูกชายพูดแล้วจุกจริงๆ?
บูม : ก่อนแม่ไปเจอมึง บ้านกูยังไม่เป็นอย่างนี้ อยู่สุขสบายกันเพราะยาเสพติด ทำไมเอาไปให้เขาสูบ?
มังกร : ไม่ได้เอาให้เขาสูบ
ประดิษฐ์ : มึงเป็นคนขาย กูจำกัดเงินเมียกู พอเงินขาดก็ใส่อารมณ์กับกู พวกที่มึงไปเสพบ้านอีตาล บอกว่ามึงตอนแรกเอามาขาย แต่อีแอนมึงถูกใจ ดูดฟรี แต่ต้องแกล้งจ่ายตังค์กับมึง แล้วไปดูดฟรีที่บ้านมึง ไอ้เหี้-
บูม : เขานอนเครียดทุกวัน ตามสืบเรื่องมึง
ประดิษฐ์ : กูนอนคิดทุกวัน จะทำยังไงให้มึงตายแล้วกูไม่ติดคุก แค่นั้นเรื่องทำให้มึงตายมันง่าย แต่ทำยังไงไม่ให้กูติดคุก กูคิดทุกวันหลังกินยากูคิดทุกวัน จะทำยังไงให้มึงตายได้

ตอนพี่ดิษฐ์เป็นตำรวจ ทำหน้าที่อะไร?
ประดิษฐ์ : เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน รองสารวัตรสืบสวน วิสามัญมา 4 ศพครับ
ไพศาล : สืบเขารู้จักกันทั้งประเทศ มึงจะรอดมั้ย
มังกร : ไม่รอดอยู่แล้วครับ

แม่รู้มั้ยลูกชายขายยา?
ประดิษฐ์ : มึงขายตั้งแต่ทีแรก พอรถแบตเตอรี่เมียกูหมด พอมึงมาช่วยก็ให้ดูดฟรีบ้านมึง ตอนแรกไปเป็นโขยง แม่บอกไม่รู้ ไม่ใช่ ผู้ใหญ่บ้านอยู่ข้างๆบอกว่ามาเป็นหางเลย
แม่มังกร : ไม่เคยเห็น
ประดิษฐ์ : คนอื่นเห็นหมด แม่ไม่เคยเห็น
แม่มังกร : แม่มีหน้าที่การงานที่ทำ กลางคืนไปอยู่เวรกับแฟน

แม่รู้ว่าลูกเสพ?
แม่มังกร : แม่ห้ามตลอด ไม่มีแม่คนไหนไม่ห้าม เขาบอกเขากำลังพยายามเลิกอยู่แล้วบวช

บวชแล้วไปเสพได้ไงในวัด?
แม่มังกร : ก็แม่ไม่เห็น ให้ไปบวชเณรก่อนให้ใจสะอาดค่อยบวชพระ
ประดิษฐ์ : โถ่ ใจสกปรก ถ้าวันนี้ตรวจเยี่ยวแล้วไม่เจอ มึงจะทำยังไงก็ได้กับกู จะเผาบ้านกูก็ได้

ลุงเลี้ยงลูกดีมาก ควบคุมอารมณ์ได้ดี ผมเชื่อว่าเขาโกรธ แต่เขานิ่ง เขาพูดจาให้เกียรติคุณมากนะ เขาเจอคุณในวันที่แม่เขาป้อนนมคุณ ขนาดพ่อป่วย 7 เดือนแต่แม่ไม่มาดูแลเลย แต่เขาก็ปล่อย เขาทนทุกอย่าง วันนี้อยากให้พี่ประดิษฐ์เห็นกับลูก อย่าถึงขั้นฆ่าฟัน ถ้าพี่ติดคุกขึ้นมา

ลูกจะลำบาก?
บูม : พ่อบอกตลอดที่ไม่ทำเพราะพ่อห่วงผม พ่อมีผมคนเดียว
มังกร : (ยกมือไหว้) ขอโทษลุงดิษฐ์ครับ
บูม : พ่อเขาเป็นห่วงผม
ไพศาล : ถ้าลูกเห็นแม่ป้อนข้าวชู้อยู่รับรองเละ นี่พ่อเลี้ยงดีมาก

พี่ดิษฐ์ต้องปล่อยวาง ธงของพี่ดิษฐ์ต้องการอะไร?
ประดิษฐ์ : ให้มาหย่าให้เรียบร้อย ถ้าไม่หย่าจะฟ้องหย่า ฟ้องมึง แม่ และภรรยาผม

มังกรเอาไง?
มังกร : ผมหยุดอยู่แล้วครับ
ประดิษฐ์ : จะหยุดหรือไม่หยุดก็ไม่เกี่ยวแล้ว โอ่งแตกไปแล้ว

ที่มาแค่อยากมาขอโทษ แต่ทางนี้บอกว่าขาดไปแล้ว?
ประดิษฐ์ : ขอโทษไม่ได้แล้ว

ดูซะ เขาเรียกว่าทะเบียนสมรส เขาจดกันปี 58 ตอนนั้นเอ็งอายุเท่าไหร่ฉะนั้นเขามีสิทธิเต็มที่ในการดำเนินการ?
ไพศาล : ถ้าอดีตภรรยาไม่มาหย่า เดือดร้อน พวกเอ็งเดือดร้อนหมดรวมทั้งตัวภรรยา มาหย่ากันซะให้มันถูก อย่าดื้อดึง ถ้าดื้อดึงซวยที่มาไม่กลัวโดนเขาด่า เขาเตะเหรอ หรือไม่กลัวสังคมด่าเหรอ?
มังกร : ก็กลัว แต่ก็ต้องมาครับ อยากมาอธิบายและขอโทษเขาด้วย

รายการติดต่อไป คุณก็ยินดีจะมา เพื่อมาขอโทษ?
มังกร : อยากอธิบายให้ลุงฟังด้วย

ที่ฟัง คุณบอกแค่ว่าเขาถูกกระทืบแล้วมาหาคุณ คุณสงสารเขา แค่นี้เหรอมีอะไรอยากอธิบายอีก?
มังกร : ไม่มีแล้ว รอบสุดท้ายที่เขามาถามผมว่าอยู่ไหน เขาไปหาแม่ผมผมไม่รู้จริงๆ แม่ส่งขึ้นรถไปหาลูกสาวเขาที่กรุงเทพฯ ก็แค่นั้นแหละครับผมก็อยากมาอธิบายให้เข้าใจ
ประดิษฐ์ : ฟันหลุดกี่ซี่
มังกร : โยก 2 ซี่ครับ
ประดิษฐ์ : แสดงว่ามึงแกล้งเจ็บสิ เพราะถามว่าจะหยุดหรือไปต่อแค่นี้บอกให้มึงหยุด แต่มึงไม่เคยหยุด พอถามว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ มึงบอกวันนี้พอแค่นี้ กูขอไปต่อนะ เจอเมื่อไหร่เมื่อนั้น

อย่าไปฆ่าแกงกัน สงสารลูก?
ประดิษฐ์ : อาจให้เงิน เป็นห่วง ผมก็เจ้าของมูลนิธิเหมือนกัน

ใช้วิธีทางกฎหมายดีกว่า อย่าใช้ความรุนแรงเลย?
บูม : พ่อพูดเล่น เขารักผมจะตาย เขาเป็นห่วงผม
ประดิษฐ์ : ถ้าไม่มีลูก มึงร่วงไปนานแล้ว อีกอย่างพอแล้ว 65 แล้ว ผ่านชีวิตมาเยอะแล้ว

แม่จะเอายังไงต่อไป เอาลูกอยู่มั้ย?
แม่มังกร : ไม่มีวันไหนที่จะไม่เตือน เตือนทุกวัน สอนทุกอย่าง
ไพศาล : วันนี้มาเพื่อแก้ตัวว่าไม่ทำผิดอย่างนั้นอย่างนี้ แต่สิ่งที่เขาต้องการคือการสำนึก

มากรุงเทพฯ ด้วยกันมั้ย?
แม่มังกร : มา เมื่อวานเขาไปเจอลูกเขาที่นั่นแล้ว เขาจะไม่กลับ เพราะกลัวเจ็บตัวอีก
ประดิษฐ์ : ไม่เอาแล้ว ขอให้มาหย่าเลย

ตอนนี้อยู่ไหน?
แม่มังกร : อยู่ในห้อง

เขามาด้วย เขามากับคุณเหรอ คนที่ผมไปสวัสดีมาน่ะนะ?
บูม : แล้วเมื่อคืนไปอยู่ไหนกันมา
แม่มังกร : แม่พาไปนอนที่โรงแรมสวิสโฮม นอนอยู่ 3 คน
ประดิษฐ์ : นอนกี่คนไม่ได้สนใจ มันอยู่กันสองคนมาตั้งนานแล้ว

วันนี้สุดท้ายจะขาดอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องสนใจหรอก คุณแอน อยู่ในสตูฯ ผมเพิ่งรู้ว่าคุณคือคุณแอน ตกลงคุณจะเอายังไงกับทางพี่ดิษฐ์?
แอน : หย่า ไม่กลับไป

แน่ใจนะ?
แอน : ใช่

จะไปคบหากับมังกร?
แอน : ไม่ค่ะ จะกลับไปอยู่กับลูกสาวที่กรุงเทพฯ ค่ะ

เป็นลูกพี่ดิษฐ์หรือเปล่า?
แอน : ไม่ใช่ค่ะ เป็นลูกติดค่ะ
ประดิษฐ์ : นัดวันหย่าให้หน่อยได้มั้ย
แอน : พี่สะดวกวันไหน
บูม : วันนี้มั้ยล่ะ

ไม่ทัน ปิดสี่โมง?
ประดิษฐ์ : หย่าคือหย่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย เพราะไม่มีค่าแล้ว
แอน : ถ้าไม่มีค่า แล้ววันแม่ยิงหนูทำไม วันแม่ที่ผ่านมา (เสียงเครือ)
ประดิษฐ์ : เหมือนแกนั่งอยู่ตรงโน้น ฉันอยู่ตรงนี้ ยิงขู่ เพราะมึงพูดว่าไงมึงบอกว่าเลิกแน่นอน ถ้าตรวจเจอเมื่อไหร่จะฆ่าหนูก็ได้ จะกระทืบหนูก็ได้
แอน : ทำไมพูดจาคนละเรื่อง
ประดิษฐ์ : มึงเคยพูดหรือเปล่า ลูกไม่มีกระสุน ลูกกลัวมึงตาย
บูม : ผมเอากระสุนไปเก็บ
ประดิษฐ์ : กูขโมยลูกมาไว้ 1 ลูก ไม่ได้เอาไว้ยิงมึง กูเอาไว้ยิงตัวตาย ถ้ากูทนไม่ได้กูจะยิงตัวกู ถ้าจะยิงมึงกูยิงไปนานแล้ว พามึงไปเล่นน้ำก็จบแล้ว มึงว่ายน้ำไม่เป็นอีควาย
ไพศาล : (ร้องไห้) ผู้ชายที่จะยิงตัวเอง สุด
แอน : ถามหนูบ้าง ว่าหนูกลับมาแล้วโดนอะไรบ้าง
ไพศาล : มึงรู้สึกมั้ยมังกร เห็นความพินาศย่อยยับของครอบครัวเขาหรือยัง

ถ้าหย่าวันนี้จะมีเรื่องกันหรือเปล่า?
ประดิษฐ์ : ไม่มีแน่นอน

มีบัตรประชาชนมั้ย?
แอน : หายเพราะเขาไล่ยิง (ร้องไห้)

ไม่เอาแล้วนะ?
ประดิษฐ์ : ไม่เอา
บูม : เรื่องจะได้จบๆ ผมดูแลพ่อได้

เขาอาจให้โอกาสนะ?
แอน : เขาพูดทุกอย่างให้กลับมา แต่โดนล็อกกุญแจมือเหมือนเดิมโดนผูกคอเหมือนเดิม เขาพูดไม่เป็นคำพูด

เพราะคุณติดยาจริงมั้ย?
แอน : ไม่จริง หนูไม่ได้ติดยา ตรวจหนูได้

คุณเสพมั้ย?
แอน : ไม่ได้เสพ (ร้องไห้) ที่ตรวจพี่เสียไง ต่างคนต่างอยู่เถอะมันไปกันไม่ได้แล้ว

จะหย่าหรือจะฟ้องหย่า?
ประดิษฐ์ : ผมไม่ต้องการเงิน ไม่ต้องการเมียแล้ว น่าต้อฟ้อง โอ่งกูแตกแล้วโอ่งมึงก็ต้องแตกด้วย

สมบัติต่างๆ นานา ยังไงต่อ?
แอน : หนูไม่เอา ให้ลูกหมด ไม่กลับไปแล้ว

ทำใจได้นะ?
ประดิษฐ์ : ทำใจได้ครับ หมดแล้ว
แอน : หนูจบตั้งแต่เขายิงแล้ว (ร้องไห้)

ไม่เสียใจทีหลังนะ?
ประดิษฐ์ : ไม่มี
ไพศาล : ตัวผมเองมีเรื่องแตกแยกจากเรื่องพวกนี้ ก็เลยไม่ชอบอะไรแบบนี้

ไม่ทำร้ายร่างกายนะ?
ประดิษฐ์ : ไม่เอา อย่ามาหาเรื่อง อย่ามากวนใจ จะแต่งงานกันก็ได้นะจะจดทะเบียนต่อเลยก็ได้ มึงรักกันมากนักนี่ จดต่อจากผมเลย
มังกร : ไม่ครับ
ประดิษฐ์ : กูจะไปทำอะไรมึง มันเป็นเมียมึงโดยสมบูรณ์ ถ้ามีทะเบียนแบบนี้แล้วมันมีผัวใหม่ มึงจะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง
บูม : ผมก็รักแม่ เขาดูแลผมตั้งแต่เด็ก แต่มันแตกไปแล้ว

เอายาเสพติดให้เขาเสพจริงมั้ย?
มังกร : ก็มีครับ

เมียพี่ก็โกหกแล้ว เขาบอกไม่เคยเสพ?
บูม : หลักฐานมีหมดครับ

ยาเสพติดทำลายครอบครัวเขาขนาดไหน เขาไม่สบายวันนึงต้องเป็นแบบนี้เพราะยาเสพติดที่เอ็งไปให้แล้วไม่ยับยั้งชั่งใจไปคบกับเมียเขา?
มังกร : ครับ
ไพศาล : รับกรรมที่ก่อ ไอ้น้อง
ประดิษฐ์ : จะดีจะชั่ว อยู่ที่ตัวทำ จำไว้