เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่หลายคนจับตามองความเคลื่อนไหวของผลโหวต “นายกรัฐมนตรีคนที่ 31” กันเป็นจำนวนมาก หลังพรรคเพื่อไทยแกนนำรัฐบาล และพรรคร่วม ได้มีมติเสนอชื่อ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เพียงคนเดียว ซึ่งปัจจุบัน สส. มีทั้งหมดจำนวน 493 คน และบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องมีคะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา และจะต้องได้คะแนนเสียงตั้งแต่ 248 เสียงขึ้นไป ซึ่งถ้าคะแนนผลโหวตเกินกึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร “แพทองธาร” ก็จะกลายเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศไทยคนที่ 2 และจะเป็นรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยที่สุด คือ 37 ปี อีกด้วย

นอกจากนี้ การออกเสียงลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรี ในสภาผู้เเทนราษฎร พบว่ามีคะแนนเห็นชอบเกิน 319 เสียง จึงส่งผลให้ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ทันที

จึงส่งผลให้ประเด็นดังกล่าว ถูกพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ จึงทำให้แฮชแท็ก #นายกรัฐมนตรีคนที่31 พุ่งติดเทรนด์ใน x (ทวิตเตอร์เก่า) อันดับ 1 อีกทั้งยังได้รับความนิยมในประเทศไทย งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #นายกรัฐมนตรีคนที่31 และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพ : ingshin21