จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญอดีตนักมวยชื่อดัง นายฮาเซ็น วาหนิ หรือฉายา สายฝน รัตนภาณุ อายุ 27 ปี ดีกรีระดับแชมเปี้ยน ก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอ นายแวนุง วาหนิ อายุ 82 ปี บิดาแท้ๆ จนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 4 บ้านตะโล๊ะสาลี ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา อย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืด ของวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายฮาเซน วาหนิ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ขณะหลบซ่อนตัวในมัสยิดดารุสสาลาม ตะโล๊ะสาลี หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ในสภาพอิดโรย นอนไม่รู้สึกตัว โดยทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาช่วยควบคุมตัว ก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่อาคารฝ่ายปฏิบัติการ สภ.เมืองยะลา

ต่อมา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สันติ ศิริเกตุ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.รัชพล เจะซู รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ทำการสอบสวน โดยในเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุมีอาการพูดจาวกวน ให้การอ้างว่าบิดาของตนเองได้หาเรื่องทะเลาะมีปากเสียงมาก่อนหน้านี้หลายครั้ง

ช็อกนักมวยดังดีกรีแชมป์ฆ่าปาดคอพ่อแท้ๆ หลบหนีขึ้นเขายังจับตัวไม่ได้

รู้จัก ‘สายฝน รัตนภาณุ’ แชมเปี้ยนมวยไทย ช็อกสังคมก่อคดีปิตุฆาต

จากนั้น พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ทางค่ายมวยชื่อดังอยู่ในกรุงเทพฯ ได้รวบรวมเงินให้ผู้ต้องหากลับขึ้นมาซ้อมมวย แต่เจ้าตัวหนีกลับมาไม่ยอมกลับขึ้นไปซ้อมมวย ซึ่งทางพ่อกับแม่อยากให้กลับไปซ้อมมวย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นผู้ต้องหาได้ออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนๆ ก่อนกลับมาที่บ้านแล้วเกิดความเครียด จึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งความรู้สึกของผู้ก่อเหตุตอนนี้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเป็นห่วง เพราะผู้ก่อเหตุเป็นนักมวยระดับแชมเปี้ยน ซึ่งมีความแข็งแรง เกรงว่าจะไปก่อเหตุกับคนอื่น พร้อมทั้งได้ไปร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้แล้ว

ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้สาเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำมาประกอบสำนวน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าสลดใจที่ลูกกระทำต่อพ่อ ฝากถึงน้องๆ เยาวชน ทุกวันนี้กลุ่มผู้ที่กระทำผิด เด็กและเยาวชนมีอายุที่ต่ำลง ทางเจ้าหน้าที่ทุก สภ. ในพื้นที่มีมาตรการในการปราบปราม โดยเฉพาะปัญหาวัยรุ่นที่มีเรื่องของการก่อเหตุทะเลาะวิวาท และการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการการป้องกัน ทั้งโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ช่วยกันอย่างเต็มที่.