“อาส” สื่อดังของสเปน ราดเกลือลงบนแผลแฟน “หงส์แดง” ให้เจ็บปวด เมื่อพาดหัวข่าวว่า “ไม่มีนใครอยากย้ายไป ลิเวอร์พูล” หลังจากที่ มาร์ติน ซูบิเมนดี กองกลางของรีล โซเซียดัด กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ปฏิเสธร่วมทีมในรังแอนฟิลด์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยรับปากว่าจะย้ายแต่ก็เปลี่ยนใจภายหลัง

เว็บไซต์ข่าวสเปนชี้ว่าทีมเมอร์ซีย์ไซด์เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญานักเตะใหม่ พร้อมย้อนไปว่าทีมประสบปัญหาในการหาคนใหม่มาแทน ฟาบินโญ ที่จากไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว สนใจทั้ง ออเรลิยอง ชูอาเมนี, มอยเซส ไคเซโด และ โรเมโอ ลาเวีย แต่ต่างลงเอยด้วยความผิดหวัง

หรือเคยพยายามเซ็นสัญญา จูด เบลลิงแฮม ก็ล้มเหลว เอนโซ เฟอร์นันเดซ ที่เซ็นสัญญากับเชลซีก็เป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูลมาก่อน แม้แต่ตำแหน่งผู้จัดการทีมที่ต้องการ ชาบี อลอนโซ มาสืบทอดตำแหน่งของเจอร์เกน คลอปป์ แต่อดีตมิดฟิลด์ฉายาคุณชายยังเลือกอยู่กับไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ตามเดิม

ขณะเดียวกันแม้รับว่า ลิเวอร์พูล ได้ทั้ง อเลกซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล, ไรอัน กราฟเวนแบร์ค แต่สโมสรก็ใช้เวลามากเกินไปในหลายตลาดนักเตะ และพบว่ามันยากในการโน้มน้าวใจนักเตะที่ทีมต้องการ