จากกรณี “หมอเก่ง” บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สต.แห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า “หมอเก่ง” เป็นสาวประเภทสอง ขับรถเก๋งหายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี ญาติติดต่อไม่ได้กว่า 3 วัน ก่อนประกาศตามหา จนพบว่าเช่าห้องพักอยู่กับ นายยู เพื่อนชายคนสนิท ภายใน จ.นนทบุรี โดยหมอเก่งยืนยันว่าสมัครใจมาเอง ไม่ได้ถูกทำร้ายหรือบีบบังคับ แต่ยังไม่อยากติดต่อกลับทางบ้าน เพราะมีปัญหากัน ต่อมาพบว่า หมอเก่ง เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพ ชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ อาการค่อนข้างวิกฤติ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง วันที่ 14 ส.ค. 67 หมอเก่ง ได้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ศาลาบำเพ็ญวัดบางสระเก้า ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ซึ่งถูกกำหนดใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ “หมอเก่ง” หรือ นาย อุดมศักดิ์ ทองม้วน อายุ 49 ปี นักวิชาการ รพ.สต.บางสระเก้า ที่ได้เสียชีวิต  บรรยากาศภายในวัด ได้มีครอบครัว พร้อมญาติๆ เพื่อนร่วมงาน รพ.สต.บางสระเก้า เจ้าหน้าที่ อสม. กลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงวัย ตลอดจนชาวบ้านใน ต .บางสระเก้าจำนวนมาก เดินทางมาร่วมจัดเตรียมสถานที่จัดดอกไม้ เตรียมสถานที่ไว้รอรับร่างหมอเก่ง

จนเมื่อเวลา 17.30 น. ขบวนรถกู้ภัยสว่างกตัญญู นำรถกู้ภัยจากมูนิธิพุทไธสวรรค์ นำร่างหมอเก่ง วิ่งเข้ามาภายในบริเวณวัด บรรยากาศ เป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีพ่ออนันต์ บิดาหมอเก่ง พร้อมกับญาติๆ เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมารอรับศพจนแน่นศาลาวัด นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมอุปกรณ์เสริมสวย ไว้รอแต่งหน้าแต่งตัวให้ หมอเก่ง เป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย ส่วนชุดที่สวมใส่ให้กับ หมอเก่ง เป็นชุดข้าราชการ ที่หมอเก่ง และครอบครัวภาคภูมิใจ

หนุ่มคนสนิท “หมอเก่ง”พาชี้ห้องที่เกิดเหตุ ลั่นรักมากอยากตายตาม

ส่วนพิธีรดน้ำศพ พ่ออนันต์ บิดา หมอเก่ง ซึ่งยังอยู่ในอาการที่โศกเศร้า เนื่องจากยังทำใจรับเหตุการณ์การสูญเสียบุตรอันเป็นที่รักไม่ได้ ได้นำครอบครัวญาติพี่น้อง ตลอดจนชาวบ้าน ร่วมในพิธีรดน้ำศพ ซึ่งได้มีการนำรูป หน้าศพ รูปครึ่งตัวในอิริยาบทที่สดใส พร้อมชุดเครื่องสำอาง ที่หมอเก่งใช้เป็นประจำ มาวางไว้เพื่อระลึกถึง บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักความอาลัย

โดยกำหนดการ บำเพ็ญกุศลศพ “หมอเก่ง” หรือ นาย อุดมศักดิ์ ได้กำหนดจัดขึ้น 5 คืน ซึ่งจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพตั้งแต่คืน วันที่ 15-17 ส.ค. 67 และในวัน 18 ส.ค.67 จะมีพิธีฌาปนกิจ ณ เมรุวัดบางสะเก้า อ.แหลมสิง จ.จันทบุรี

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัว นายชัยพร (สงวนนามสกุล) หรือ “ยู” เพื่อนชายคนสนิท ล่าสุดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไว้ได้ หลังหลบหนีมาอยู่ที่บ้าน ตา -ยายที่ จ.ลำพูน ถึงแม้ว่าขณะนี้ ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่ยังคงถูกคุมตัวไว้ พร้อมกับนำไปตรวจค้นที่บ้านพัก รถยนต์ส่วนตัว เพื่อหาพยานหลักฐาน หลังจากที่ นายยู ยอมเปิดปากรับว่า ตนกับ หมอเก่ง พร้อมใจดื่มยาฆ่าตัวตาย แต่เมื่อเห็น หมอเก่งอยู่ในอาการดิ้นทุรนทุราย ตนจึงเปิดเปลี่ยนใจและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ซึ่งจากคำเปิดปากสารภาพ ทางญาติและครอบครัวของหมอเก่ง ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบพิรุธสงสัยหลายเรื่อง ทั้งนี้ยังคงต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพื่อรับกรรมที่ได้ก่อไว้