“มิร์เรอร์” สื่อเมืองผู้ดี แฉแหลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยปฏิเสธโอกาสที่จะคว้าตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังชาวดัตช์ มาร่วมทัพด้วยค่าตัวย่อมเยามาแล้วสมัยที่เจ้าตัวเพิ่งก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งทุ่มเงินซื้อ เดอ ลิกต์ มาจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,350 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ “มิร์เรอร์” เผยว่า ความจริงแล้ว “ผีแดง” มีโอกาสจะได้ กองหลังวัย 25 ปี มาร่วมทีมตั้งแต่ในช่วงหน้าร้อนปี 2018 หรือ ขณะที่เจ้าตัวอายุ 19 ปี และมีค่าตัวเพียง 38.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,809.5 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม มาร์เซล เบาต์ แมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานั้น กลับเกิดอาการคิดมาก และคัดค้านการเซ็นสัญญากับ เดอ ลิกต์ เนื่องจากเกรงว่า เจ้าตัวจะอ้วนเหมือนผู้เป็นพ่อในอนาคต ซึ่งอาจจะทำให้สูญเสียความเร็ว และพละกำลังไปได้ กระทั่งทำให้ เดอ ลิกต์ หลุดมือไปอยู่กับ ยูเวนตุส และย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น ในเวลาต่อมา

กระนั้นเมื่อคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน เมื่อ เดอ ลิกต์ ถูกลูกพี่เก่าอย่าง เอริค เทน ฮาก ฉุดกลับมาร่วมงานกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนได้ และมีโอกาสจะลงประเดิมสนามให้ เรด เดวิลส์ เป็นนัดแรกในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านดวล ฟูแลม วันศุกร์ที่ 16 ส.ค.นี้.

ภาพ gettyimages