จากเหตุการณ์ นายฮาเซ็ง วาหนิ หรือ “สายฝน รัตนภาณุ” อายุ 27 ปี อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือเวที 7 สี ได้ก่อเหตุใช้มีดฆ่าปาดคอ นายแวนุง วาหนิ อายุ 82 ปี บิดาของตัวเอง เสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่ที่ 4 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ก่อนจะหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเช้ามืด เวลา 05.00 น.ของวันนี้ (15 ส.ค.) นั้น

รู้จัก ‘สายฝน รัตนภาณุ’ แชมเปี้ยนมวยไทย ช็อกสังคมก่อคดีปิตุฆาต

ช็อกนักมวยดังดีกรีแชมป์ฆ่าปาดคอพ่อแท้ๆ หลบหนีขึ้นเขายังจับตัวไม่ได้

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 4 บ้านตะโล๊ะสาลี ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจทางครอบครัว ของนายแวนุง วาหนิ พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือแก่มารดาของ นายฮาเซ็ง และพบปะพูดคุยร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจ โดยยืนยันการมาเยี่ยมในวันนี้ เป็นการมาให้กำลังใจ และมาประชาสัมพันธ์ให้กับทางครอบครัว และทางญาติ ให้ช่วยบอกผู้ก่อเหตุ ให้เข้ามามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันจะไม่ทำร้ายแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องคดีก็ว่ากันไป ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน รู้แล้วว่าเป็นการกระทำต่อบิดา ประเด็น คือ เขาหลบหนีอยู่ ที่สำคัญเขาเป็นนักมวยยังแข็งแรง เรื่องแรก ก็พยายามให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.ทั้งหมด ช่วยออกมาประชาสัมพันธ์ให้ นายฮาเซ็ง ออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่ไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น ส่วนที่สองอยากประชาสัมพันธ์ชาวบ้าน พื้นที่ตรงนี้เป็นเขา เป็นหมู่บ้าน นายฮาเซ็ง อาจจะลงมาหาข้าว มาเจอรถ เจอชาวบ้าน ให้ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกคนโดยรอบช่วยประชาสัมพันธ์ ส่วนของตำรวจได้มอบหมายตำรวจภูธร จ.ยะลา ตั้งคณะทำงาน รีบออกติดตาม จัดชุดออกประชาสัมพันธ์ พยายามเชิญตัวเข้ากลับมาสู่กระบวนการปกติ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนใดๆ ก็ต้องแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว ซึ่งเมื่อสักครู่ก็ได้เจอแม่แล้วไม่คาดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอย่างนี้.