เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ หนักมาก เมื่อ “Yuehua Entertainment” ต้นสังกัดของ “ฮวารัง” (Hwarang) สมาชิกวง “TEMPEST” ได้ประกาศสิ้นสุดสัญญาของ ฮวารัง ในฐานะสมาชิก TEMPEST หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาถูกพักงานกว่า 5 เดือน เนื่องจากมีข่าวว่าฮวารังถูกพบเจอที่ผับแห่งหนึ่ง

ซึ่งการพักงานชั่วคราวของฮวารังในครั้งนั้นได้เกิดประเด็นการโต้เถียงที่หลากหลายในหมู่แฟนๆ โดยบางคนตั้งคำถาม ถึงความจำเป็นในการขอโทษสำหรับการปรากฏตัวในคลับทั้งที่ฮวารังนั้นได้เป็นผู้ใหญ่แล้ว (ฮวารังเกิดในปี 2001 มีอายุ 23 ปี) การเข้าสถานที่บันเทิงผิดตรงไหน? และอื่นๆ อีกมากมาย

และล่าสุดยังเกิดประเด็นโต้เถียงถึงความไม่ชัดเจนในการตัดสินใจสิ้นสุดสัญญาของต้นสังกัดด้วย โดย “เจฟฟ์ เบนจามิน” (Jeff Benjamin) เคป๊อปคอลัมนิสต์ของบิลบอร์ด (KPop columnist Billboard) ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยถึงประเด็นดังกล่าวนี้ว่า “ผ่านไป 2 วันแล้ว ฉันยังไม่เข้าใจสิ่งนี้เลย ในแถลงการณ์เบื้องต้นทางสังกัดได้เน้นย้ำว่านี่คือชีวิตส่วนตัวของเขา และกล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่ตรงกับเรื่องราวที่เผยแพร่ ทางโซเชียลมีเดีย”  ซึ่งทั้งหมดมันคลุมเครือ แต่ขณะเดียวกันค่ายก็จัดการกับข่าวแบบเกินกว่าเหตุ และค่ายไม่เผยความจริง ที่ให้ศิลปินพักงานก็ดูสมเหตุสมผลเพราะทำเพื่อให้เรื่องซาลง แต่หลังจากนั้น 5 เดือน เขาก็ออกจากวงซะงั้น ถ้ามันต่างจากเรื่องที่ถูกกล่าวหาในอินเตอเน็ต แล้วเรื่องจริงมันคืออะไร

ทางค่ายและศิลปินสร้างภาพลักษณ์ร่วมกันด้วยการออกชื่อเพลง “Bad News”, “Young & Wild” และ “Dangerous” แต่การไปคลับในเวลาว่างกลับกลายเป็นว่าต้องโดนลงโทษให้ออกจากวง บางทีฉันอาจจะพลาดอะไรบางอย่างไป แต่รู้สึกเหมือนว่ามันไม่เข้ากัน และมันน่าเสียดายที่รู้สึกว่าสิ่งต่างๆ ยังคงไม่ชัดเจน”

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของค่าย Yuehua Entertainment ก็ยังคงสร้างความค้างคาใจ และคำถามมากมายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับเหล่าแฟนคลับ และชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก..