นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท. ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษกับขบวน ROYAL BLOSSOM เส้นทางรถไฟสายแห่งความสุข กรุงเทพ – กาญจนบุรี แบบ One Day Trip ในวันที่ 24 และ 31 ส.ค.67 ราคาคนละ 1,799 บาท นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.67 เวลา 08.30 น. จำกัดจำนวน 156 ที่ต่อทริปเท่านั้น

ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคารวมค่าโดยสารรถไฟ ค่ารถบัสปรับอากาศ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแบบจัดเต็มตลอดการเดินทาง รวมทั้งค่าประกันอุบัติเหตุ จองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ และช่องทางการจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ D – Ticket สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า สำหรับโปรแกรมท่องเที่ยว ROYAL BLOSSOM เส้นทางรถไฟสายแห่งความสุข กรุงเทพ – กาญจนบุรี แบบ One Day Trip ในวันที่ 24 และ 31 ส.ค.67 จะพาทุกคนไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ การชมวิวทิวทัศน์บน “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก แวะชม “สะพานถ้ำกระแซ” สะพานไม้ที่สร้างเลียบไปตามหน้าผาริมแม่น้ำแควน้อย

ผ่านโค้งน้ำที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเส้นทางรถไฟ พร้อมขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายใน “ถ้ำกระแซ” อดีตที่พักของเชลยศึกขณะที่ก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะแห่งนี้ ดื่มด่ำสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำแควน้อย – แควใหญ่ที่ร้านอาหาร “แพธาราบุรี” ตลอดจนไหว้พระขอพรที่ “วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ” ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมจีน และถ้ำสวยกลางป่า “วัดถ้ำพุหว้า” ที่มีหินงอกหินย้อยภายในถ้ำ พร้อมกับชมสถาปัตยกรรมขอมโบราณอันสวยงามของวัดอีกด้วย

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า การจัดขบวนรถไฟท่องเที่ยว ROYAL BLOSSOM เป็นการบูรณาการความร่วมมือของรฟท. กับหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดต่างๆ ที่ต้องการให้ รฟท. ได้เข้าไปมีส่วนร่วม สนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อีกทั้งเป็นการเพิ่มการใช้บริการทางรถไฟ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล โดยใช้ศักยภาพทางด้านระบบขนส่งสาธารณะของประเทศเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี.