จากกรณี “หมอเก่ง” บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สต.แห่งหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า “หมอเก่ง” เป็นสาวประเภทสอง ขับรถเก๋งหายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี ญาติติดต่อไม่ได้กว่า 3 วัน ก่อนประกาศตามหา จนพบว่าเช่าห้องพักอยู่กับ นายยู เพื่อนชายคนสนิท ภายใน จ.นนทบุรี โดยหมอเก่งยืนยันว่าสมัครใจมาเอง ไม่ได้ถูกทำร้ายหรือบีบบังคับ แต่ยังไม่อยากติดต่อกลับทางบ้าน เพราะมีปัญหากัน ต่อมาพบว่า หมอเก่ง เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำซีพีอาร์จนฟื้นคืนชีพ ชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ อาการค่อนข้างวิกฤติ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง วันที่ 14 ส.ค. 67 หมอเก่ง ได้เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 15 ส.ค. พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากที่หมอเก่งเสียชีวิต เราต้องมาดูว่าหมอเก่ง เสียชีวิตเพราะสาเหตุอะไร การชันสูตรศพจากภายนอกไม่พบว่ามีการทำร้ายร่างกาย จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่นิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ในขณะนี้เราทราบข้อมูลจากพยานและคำบอกเล่า ทั้งเรื่องของการกินอาหาร ส่วนตัวไม่เชื่อว่ากินอาหารแล้วเกิดแพ้จนอาการวิกฤติ หลักฐานต่างๆ ที่เรารวบรวมได้ ทั้งจากโรงแรม และในรถ บางอย่างสามารถตรวจพิสูจน์ทราบได้เลย บางอย่างต้องไปส่งตรวจทางวิทยาศาสตร์

ส่วนยาที่พบในรถ เป็นกลุ่มของยาแก้ปวด ที่ใช้กับคนที่แพ้ยาพารา ไม่น่าเชื่อว่ามีการแพ้ยาแล้วจะมีอาการวิกฤติ เพราะทราบว่า หมอเก่ง มีเลือดออกจำนวนมาก จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวนพิสูจน์ทราบทุกประเด็น ส่วน นายยู ที่ยังตามหาตัวไม่พบ อยากให้มาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะนายยู อยู่กับหมอเก่งตลอดเวลา เป็นคนเดียวที่รู้ข้อมูล รู้ข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างพักอยู่ที่โรงแรมจนหมอเก่งมีอาการโคม่า จนเสียชีวิต.