เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชุมชนภูเงิน บ้านกกค้อ ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีพี่น้องจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาที่บริเวณจอมปลวก ที่คล้ายกับหลวงปู่เสรี อดีตเจ้าอาวาสวัดบูรพาราม ที่มรณภาพไปแล้ว เดินทางมาไหว้สักการะขอพรซึ่งบางคนได้รับโชคไปเมื่องวดที่แล้ว และในวันนี้ก็มีการจุดธูปเสี่ยงทายโดยธูปปรากฏตัวเลข 07

นางเกณฑิมา ศรีเมือง อายุ 65 ปี เจ้าของสวน เป็นข้าราชการครูเกษียณ เล่าว่า ตนเองมีรถไถ 1 คันซึ่งเป็นคันที่สามีใช้ขับทำไร่ทำสวน พอดีรถคันนี้ทางบริษัทได้ส่งป้ายทะเบียนใหม่มาให้เป็นหมายเลขทะเบียน 1 ตธ 4017 กรุงเทพมหานคร มีพี่น้องประชาชนที่มา พอเห็นป้ายทะเบียนดังกล่าว ต่างก็พากันมาถ่ายรูปโพสต์ลงในโซเชียล ซึ่งเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ตนเองไม่อยากให้งมงาย อยากให้ใช้วิจารณญาณในการรับชม ส่วนตัวเลขที่เห็นก็แล้วแต่ดวงใครดวงมัน ตนเองดีใจซึ่งมีผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้ เพราะจิตศรัทธาในหลวงปู่เสรี และชาวบ้านละแวกนี้ก็ดีใจได้เตรียมข้าวของมาขายเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง ทำให้คึกคักโดยพืชผลทางการเกษตร ผักสด แตงกวา ถั่วฝักยาว ฯลฯ ก็ขายดีหมดทุกวัน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ซึ่งมาจับจองเพื่อขายลอตเตอรี่ให้กับผู้ที่ผ่านไปผ่านมาก็ขายดีเป็นพิเศษ การเล่นการพนันเป็นสิ่งที่ผิดกำหมาย ตนเองไม่อยากให้ทุ่มเท หรืองมงายมากเกินไป ถ้าจะเสี่ยงโชคอยากให้ซื้อลอตเตอรี่ของรัฐบาลซึ่งถูกกฎหมาย

“ตั้งแต่มีเหตุจอมปลวกเกิดขึ้น มีพี่น้องประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภู และต่างจังหวัด เดินทางเข้ามาสักการะกว่า 1,000 คนแล้ว และเป็นที่น่าอัศจรรย์ใกล้ๆ กับจอมปลวกเดิม ห่างกันประมาณ 4 เมตร ได้มีจอมปลวกเกิดขึ้นมาใหม่อีก 1 จอม เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตรครึ่ง ซึ่งดูเผินๆ จะคล้ายเป็นรูปยักษ์ มานั่งเฝ้าจอมปลวกหลวงปู่เสรี ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจกับผู้คนที่พบเห็น ซึ่งอยู่ห่างจอมปลวกที่คล้ายกับหลวงปู่เสรีประมาณ 3 เมตร” นางเกณฑิมา กล่าว