เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผลการหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา จะส่งนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนถัดไป ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ว่า จริงๆมีการพูดคุยกัน แต่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะตนอยู่ที่สภา เพื่อเคลียร์วาระการประชุมต่างๆ กับวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาล ซึ่งอย่างไรก็ตาม แม้จะมีข่าวออกมาแล้ว แต่ตนมองว่าเป็นแค่การพูดคุยกัน ส่วนเรื่องอื่นต้องรอสรุป หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่า สส. ส่วนใหญ่จะสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นบุคคลที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วพรรคเพื่อไทยยังเหลือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีก 2 คน ซึ่งต้องดูความเหมาะสม และจะมีการประชุม กก.บห. ซึ่งก็จะมีการประชุม สส. เพื่อเรียกกำลังใจกลับมา การที่เราจะปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติต่อไป ส่วนเรื่องของฝ่ายบริหารขอให้เป็นมติของที่ประชุม กก.บห.

เมื่อถามว่ามติ สส. หากสนับสนุน น.ส.แพทองธาร จะสามารถสู้มติของ กก.บห.พรรคได้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า แน่นอนว่า กก.บห. ก็ฟังมติของ สส. ฉะนั้นหากมีประชุม ยกเหตุผลมาแล้ว ก็น่าจะสรุปได้ในบ่ายวันนี้.