เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ ( 14 ส.ค.) ที่สภ.เมืองนนทบุรี นายศิริชัย หรือ เต๋า (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี หนุ่มพิการขาลีบตั้งแต่เกิด เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว โดยอ้างว่า ตนตกเป็นผู้ต้องหาถูกหมายเรียกจากตำรวจ สน.หนองค้างพลู ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง สาเหตุเพราะเพื่อนสนิทของตนคือ นายแบงค์ อายุ 30 ปี อาชีพขี่วิน จยย.รับจ้างย่านแคราย มาขอยืมสมุดบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ของตน โดยอ้างว่าจะมีญาติผู้ใหญ่ที่มีศักดิ์เป็นลุงโอนเงินมาให้ 20,000 บาท

ตนเห็นว่า นายแบงค์เป็นเพื่อนสนิทที่คบหากันมานาน จึงให้ยืมสมุดบัญชีดังกล่าวไป จากนั้นมาก็มีคนเงินโอนเข้ามาในบัญชีตนเอง 20,000 บาทจริง ก่อนที่นายแบงค์จะขอให้ตนถอนเงินมาให้ เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งวันที่ 28 กรกฎาคม 67 ตนได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ให้มารับทราบข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ขณะที่ นายแบงค์ ได้เงินไปแล้วก็เงียบหายไป ทั้งยังบล็อกเฟซและเบอร์โทรศัพท์มือถือของตนด้วย

ทั้งนี้ ตนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าไปให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางตำรวจปล่อยตัวตนเองกลับมาก่อน และบอกให้พาตัว “นายแบงค์” มาพบตำรวจให้ได้มิเช่นนั้นตนจะถูกดำเนินคดีร่วมกับเพื่อน มาถึงตอนนี้ ตนก็ไม่รู้จะไปติดตามหาตัว “นายแบงค์” ได้อย่างไร เกิดมาก็พิการ ทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง เนื่องจากไม่ค่อยมีใครว่าจ้าง เลี้ยงชีพจากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ทางผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดกับ “นายแบงค์” ที่โอนเงินผ่านบัญชีของตน ตนก็ไม่รู้จะเอาเงินจากไหนมาชดใช้ให้เขา เพราะตนไม่รู้เรื่องด้วย ตอนนี้ทำได้เพียงฝากบอกเพื่อนรัก ให้กลับมาชดใช้หนี้สิน 20,000 บาท ที่หลอกเขามา อย่าให้เพื่อนคนนี้ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาติดคุกไปด้วย ทั้งที่ไม่รู้เรื่องราวอะไรด้วยเลย.