ซารา ฮัลล์ และ เคย์ลี พิตเซอร์ สองนักศึกษาสาวชาวอเมริกันตกเป็นข่าวใหญ่ในช่วงต้นเดือนนี้ หลังจากที่พวกเธอหมดสติโดยอ้างว่ามีสาเหตุมาจากเครื่องดื่มที่พวกเธอสั่งมาจากบาร์ริมสระน้ำในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ระหว่างท่องเที่ยวพักผ่อนเมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2567 โดยมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานชัดเจน

ซารา ฮัลล์ (ซ้าย) และ เคย์ลี พิตเซอร์ (ขวา)

หลังจากที่ได้เห็นภาพสองสาวฟุบหมดสติคาโต๊ะริมสระน้ำอย่างน่าตกใจ สเตฟานี ซไนเดอร์ แม่ของแฟนหนุ่มของฮัลล์ ก็ได้แสดงความเห็นของเธอผ่านโพสต์บนเฟซบุ๊กหลังจากได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นี่อาจเป็นการวางยาในเครื่องดื่มเพื่อก่ออาชญากรรมร้ายแรงอย่างการค้ามนุษย์และขโมยอวัยวะ

ภาพขณะสองสาวหมดสติหลังจากดื่มเครื่องดื่มที่สั่งมา

“เราเชื่อว่าพวกมัน (คนร้าย) วางแผนเพื่อนำตัวเธอ (ฮัลล์) ไปเพื่อนำไปขาย หรือแม้กระทั่งเพื่อขโมยอวัยวะของเธอ” ซไนเดอร์เขียนไว้ในโพสต์ “เป็นไปได้ว่าพวกมันอาจจะทำแบบเดียวกันกับลูกชายของฉันด้วย หรืออาจจะทำให้เขาตายได้เลย” 

หลังจากที่โดนวางยา ฮัลล์ซึ่งมีอาการรุนแรงกว่าพิตเซอร์ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่เม็กซิโกและถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส โดยที่ทีมแพทย์บอกนักศึกษาสาววัย 20 ปีว่าเธอได้รับผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตเนื่องจาก “ยา” ในเครื่องดื่มของพวกเธอคือสารสังเคราะห์เฟนทานิลซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ มีฤทธิ์ร้ายแรงยิ่งกว่าเฮโรอีนถึง 50 เท่า

ฮัลล์เพิ่งจะได้กลับบ้านของเธอที่โอคลาโฮมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากต้องรักษาตัวอยู่เกือบ 2 สัปดาห์ ตอนที่ยังอยู่ในโรงพยาบาลที่เทกซัสนั้น ฮัลล์ต้องหัดเดินใหม่และจำไม่ได้เลยแม้แต่น้อยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ส่วนพิตเซอร์ก็ยังไม่ฟื้นตัวสมบูรณ์ดี

ตอนที่ฮัลล์อยู่ในโรงพยาบาลเอกชนในเมืองแคนคูนนั้น เจค ลูกชายของซไนเดอร์และแฟนหนุ่มของฮัลล์พบว่ามีการให้ยาระงับประสาทอย่างแรงจนไม่ได้สติตลอดเวลา ทำให้ต้องมีการสอดท่อและใช้อุปกรณ์พยุงชีพโดยไม่จำเป็น เขาจึงไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพาตัวเธอไปตรวจด้วยวิธีเอ็มอาร์ไอในห้องอื่น เพราะระแวงว่าอาจเป็นสถานที่ฉากหน้าของขบวนการค้ามนุษย์และขโมยอวัยวะ  

โรงพยาบาลที่เม็กซิโกยังเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลฮัลล์ในราคาที่สูงมาก ไม่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.04 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังแจ้งว่าพวกเขาต้องจ่ายเงินราว 26,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 911,885 บาท) เพื่อนำตัวฮัลล์กลับไปรักษาที่สหรัฐด้วยการเดินทางทางอากาศ

ขณะเกิดเหตุร้าย ฮัลล์และพิตเซอร์อยู่ระหว่างท่องเที่ยวช่วงปิดภาคฤดูร้อนกับแฟนหนุ่มของพวกเธอ ทำให้ซไนเดอร์ตัดสินใจออกมาเตือนบรรดาพ่อแม่ถึงภัยแก๊งอาชญากรรมในเม็กซิโกที่อาจมุ่งเป้าหมายไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวหนุ่มสาว

ระหว่างนี้ได้มีการเปิดเพจระดมทุนบนเว็บไซต์โกฟันด์มีเพื่อรับบริจาคเงินค่ารักษาพยาบาลของฮัลล์ ซึ่งยังต้องรับการรักษาด้วยการทำกายภาพบำบัดเพื่อให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง 

ที่มา : nypost.com, dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : Facebook / Rilee Works