เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่13 ส.ค.67 พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุม นายทรงสิทธิ์ อายุ 22 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อาวุธมีดยาว 9.5 นิ้ว 1 เล่ม และ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีแดง ทะเบียน 6 ขผ 6496 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ด้านข้างบริษัท ถนนพระราม 3 ซอย 53 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ


สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึก วันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และ ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี กำลังจับกลุ่มรวมตัวกัน เล่นฟุตบอลอยู่บริเวณสวนหย่อมข้างวัดบางมด (วัดกลางนา) จู่ๆ นายทรงสิทธิ์ ได้ขี่ รถ จยย.ของกลาง เข้ามาทำทีหาเรื่อง โดยอ้างว่า เหยื่อไปรุมทำร้ายร่างกายรุ่นน้องที่ตัวเองรู้จัก ก่อนจะชักมีดออกมาข่มขู่ให้ ด.ช.บี ขึ้นซ้อนท้าย รถ จยย.ของตัวเอง โดยบังคับให้ ด.ช.เอ และ ด.ช.ซี ขี่รถ จยย.อีกคันตามหลังไป เมื่อมุ่งหน้าไปถึงทางขึ้นสะพานภูมิพล นายทรงสิทธิ์ ปล่อยเด็ก ทั้ง 3 คน ก่อนจะชิงทรัพย์เงินสด จาก ด.ช.บี ไป 110 บาท และยังชิงทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ ของ ด.ช.เอ กับ ด.ช.ซี หลบหนีไปด้วยรวม 2 เครื่อง


จากนั้นเด็กทั้ง 3 คน นำความไปแจ้งผู้ปกครอง ก่อนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อแจ้งความ และประสานฝ่ายสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด จนพบว่า รถ จยย.ของกลาง ที่ นายทรงสิทธิ์ ผู้ต้องหาใช้ เป็นรถ จยย.ที่หยิบยืมมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ซอยโรงโอ่ง ถนนนนทรี 14 แยก 11 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา เมื่อติดตามขยายผล พบว่า นายทรงสิทธิ์ พักอาศัยอยู่แถวโซน พระราม 3 จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ของผู้เสียหาย ซึ่งยังไม่ได้นำไปขาย ทั้ง 2 เครื่อง สอบสวน นายทรงสิทธิ์ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่เคยต้องคดี แต่ที่วางแผนหาเรื่องก่อเหตุชิงทรัพย์เหยื่อ เพราะต้องการหาเงินซื้อนมไปให้ลูกน้อยวัยไม่ถึง 1 ขวบ


เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร และข้อหาพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย.