นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียพร้อมมอบประสบการณ์การเดินทางใหม่ให้กับนักเดินทาง พาบินสู่เมืองในอ้อมกอดหิมาลัย ชมมรดกโลก ดูวิวเทือกเขาสวรรค์ของนักเดินเขาจากทั่วโลก ในเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – กาฐมัณฑุ ประเทศเนปาล สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 2 ต.ค.67 ทั้งนี้จุดหมายปลายทางดังกล่าวถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ 16 ที่แอร์เอเชียให้บริการสู่เอเชียใต้ ซึ่งในภูมิภาคนี้เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง แอร์เอเชียจึงได้ขยายเส้นทางมากมาย เชื่อมโยงการเดินทางทั้งด้านการท่องเที่ยว การค้า การทำธุรกิจ จึงเชื่อว่าการเปิดเส้นทางบินใหม่นี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 ภูมิภาคอย่างแน่นอน

240614_DMKKTM_KV_adaptation

นายสันติสุข กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดเส้นทางดังกล่าว แอร์เอเชียได้จัดราคาโปรโมชั่นสุดคุ้ม เริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน สามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ส.ค.67และใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.67-28 มี.ค.68 อย่างไรก็ตามเนปาลเหมาะกับการท่องเที่ยวทั้งสำหรับกลุ่มที่สนใจความสวยงามของเมือง วัฒธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น  “วัดสวยัมภูวนาถ” หรือ “วัดลิง” เป็นที่ประดิษฐานเจดีย์ที่มีดวงตาของพระพุทธเจ้าทั้ง 4 ทิศ โดยชาวเนปาลเรียกกันว่า ดวงตาแห่งปัญญา เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นกาฐมาณฑุได้ทั้งเมือง

“มหาเจดีย์พุทธนาถ” เป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเนปาล ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1979 “ลุมพินีวัน” หนึ่งในสังเวชนียสถานที่สำคัญของชาวพุทธ ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธ “จัตุรัสกาฐมาณฑุดูร์บาร์”เมือง“ภักตะปูร์” เมืองหลวงเก่าแก่ของเนปาลที่มีอายุกว่าพันปี และโบราณสถานอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนไปเยี่ยมชม

นายสันติสุข กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางสู่เอเชียใต้ รวม 16 เส้นทาง ได้แก่ ชัยปุระ  เบงกาลูรู ลัคเนา โกลกาตา  เชนไน  โกชิ  คยา  อัห์มดาบาด  กูวาฮาติ  วิศาขาปัตตนัม  ติรุจิรัปปัลลิ ไฮเดอราบัด ธากา โคลัมโบ มัลดีฟส์ และเส้นทางล่าสุดสู่กาฐมัณฑุ ประเทศเนปาล รวม 87 เที่ยวบินต่อสัปดาห์.