เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านสตึง ม.4 ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลังทนทุกข์จากถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเวลากลางคืน เดินทางเข้าออกลำบาก นานกว่า 5 ปี ซึ่งถนนดังกล่าวเดิมเป็นถนนลาดยาง ในความรับผิดชอบของ อบต.ดม มีระยะทางประมาณ 1,500 เมตร แต่ถนนพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง บางจุดลึกเป็นแอ่ง คนสามารถนอนอาบน้ำได้

จากผลสำรวจถนนดังกล่าว มีรถวิ่งผ่านเส้นทางนี้ประจำ เพราะเป็นถนนเส้นหลักสายรอง เชื่อมต่อ 2 ตำบล คือ ต.ดม และ ต.เทพรักษา และเป็นเส้นทางลัดเข้า อ.สังขะ ยิ่งเวลาฝนตกทำให้มีน้ำท่วมขัง มองไม่เห็นว่ามีหลุมลึกแค่ไหน จยย.ขับมาล้มได้รับบาดเจ็บก็มี เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแต่ก็ไร้วี่แวว เป็นปัญหาอยู่แบบนี้นานกว่า 5 ปี ตอนนี้ชาวบ้านต้องรวบรวมเงินกันเองและตั้งตู้รับบริจาค เพื่อนำเงินไปซื้อหินเทหวังให้สามารถใช้งานถนนได้ดีกว่านี้ นอกจากนี้ยังนำต้นกล้วยมาปลูกกลางถนน เพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ด้านนายษาทิตย์ มณฑล อายุ 48 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่รับบริจาค เล่าว่า เวลาไปไหนมาไหนก็ลำบาก ทุลักทุเลไม่ไหวกับถนนแบบนี้ จนชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเอง มารับบริจาคเพื่อสมทบนำมาซื้อหินและจ้างรถให้เขาเอาหินมาลงให้ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว บ้านไหนมีรถก็จะเข้าออกลำบาก ช่วงล่างขูดกับถนนได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่เมื่อก่อนเคยมีมาทำประชาพิจารณ์แล้วก็หายเงียบไป ชาวบ้านเคยไปยื่นหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง เพื่อให้มาดำเนินการแก้ไขแต่เรื่องก็เงียบหายไป ไม่ยอมเข้ามาทำซักที ผู้ที่เกี่ยวข้องเขาไม่มาดูความเดือดร้อนของประชาชนเลย เหลือซอยนี้อยู่ซอยเดียวที่ถนนยังเป็นแบบนี้.