จากกรณี เพจ รพ.สต.หนองชิ่ม ประกาศโพสต์ตามหาคุณหมอเก่ง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หลังหายตัวไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 ไม่สามารถติดต่อได้ โดยหมอเก่งขับรถยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีขาว หมายเลขทะเบียนกอ  3566 ระยอง ซึ่งทางครอบครัวได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แหลมสิงห์ ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบคุณหมอเก่ง และบุคคลที่ญาติติดตาม เรียบร้อยแล้วอยู่ที่ประชานิเวศน์ 38 แยก 11 โดยหมอเก่งยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสมัครใจมา ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้ถูกใครบังคับ มีปัญหากับทางบ้านและยังไม่อยากติดต่อกับทางบ้านในเวลานี้ กระทั่งมาพบตัวอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมขู่ว่าจะฆ่าตัวตายหากถูกญาติๆ กดดัน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“หมอเก่ง-แฟนหนุ่ม”ลั่นไม่อยากเจอญาติ กดดันมากจะฆ่าตัวตายทั้งคู่

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบ หมอเก่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า หมอเก่ง รักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อาการสาหัส สอบถาม นพ.ราชิต เทอดสุวรรณ รอง ผอ. และ นางอ่อนน้อม ธูปะวิโรจน์ พยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นเปิดเผยว่า หมอเก่ง เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จริง ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ ด้วยอาการปวดท้องรุนแรง ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์ทำซีพีอาร์ จนฟื้นคืนชีพหัวใจชีพจรกลับคืนมาได้ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่หอพักผู้ป่วยวิกฤติ อาการค่อนข้างวิกฤติ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้นทราบข้อมูลจากแฟนของหมอเก่งเพียงว่า หมอเก่ง มีอาการปวดท้องเมื่อ 3 วันก่อน จนกระทั่งมาช่วงเช้ามืด ขณะที่มาพักอยู่ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หมอเก่ง มีอาการปวดท้องรุนแรงและเลือดไหลออกทางทวารจนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งยังไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับประวัติผู้ป่วยว่ามีโรคประจำตัวหรือเกิดจากอะไรกันแน่คือต้องรอประสานทางครอบครัวให้ข้อมูลก่อน ซึ่งคาดว่าทางพ่อแม่ของหมอเก่งจะเดินทางมาถึงในช่วงค่ำของวันนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็คงต้องให้ญาติเป็นคนให้ข้อมูลเนื่องจากเป็นสิทธิของผู้ป่วย

นายภานุวัฒน์ แช่มช้อย อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้รับผู้ป่วยที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้กับถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ใน ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงโทรฯ ไปสอบถามรายละเอียดอาการของคนป่วยกับทางญาติซึ่งทราบว่าเป็นแฟน มีอาการปวดท้อง ถ่ายเป็นเลือด มีอาการเกร็ง สอบถามข้อมูลอะไรไม่ค่อยให้ข้อมูล จึงแจ้งให้รอ กำลังจะไปรับต้องใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ระหว่างที่กำลังเดินทางไป แฟนได้โทรฯ กลับมาว่ากำลังจะไปส่งเอง กำลังแบกลงมาจากชั้นที่ 2 ตนจึงสอบถามอาการไปอีกครั้ง บอกกลับมาว่าคนป่วยยังมีอาการเหมือนเดิม ตนจึงบอกให้รอใกล้จะถึงแล้ว

นายภานุวัฒน์ เผยอีกว่า พอไปถึงบอกว่านำคนป่วยออกมาแล้ว ตนจึงให้จอดรอกลางทางจะรับผู้ป่วย พอไปถึงตนเองได้ตรวจดูอาการเบื้องต้นของคนป่วย รู้สึกตัวถามตอบได้บางประโยค จึงรีบนำขึ้นรถเพื่อนำส่ง วัดชีพจรความดันปกติ โดยแฟนของคนป่วย ขอให้เร่งนำส่งคนป่วยไปที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาโดยเร็วที่สุด พอถึงโรงพยาบาลนำส่งเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ทำการเร่งตรวจวัดชีพจร ทำซีพีอาร์ ได้ประมาณ 15 นาที แพทย์ใส่อุปกรณ์ช่วยหายใจ เคลื่อนย้ายไปรักษาตัวชั้นที่ 2 ส่วนรายละเอียดผู้ป่วยว่าเป็นใครมาจากไหน ตนเองไม่ทราบเลย แฟนคนป่วยไม่ค่อยบอกอะไร บอกเพียงว่า มาจากจังหวัดจันทบุรีและแวะพักที่อยุธยา ดูจากลักษณะของคนป่วยมีอาการปวดท้องนอนงอตัว