จากกรณีเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในคืนวันที่ 11 ส.ค. 67 จนถึงเช้า วันที่ 12 ส.ค. 67 บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมลานกางเต็นท์ลำตะคอง ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มากางเต็นท์พักแรมค้างคืนในช่วงวันหยุดยาว จนหัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเก็บสิ่งของหนีน้ำที่เอ่อเข้าท่วมอย่างรวดเร็วกลางดึก

ระทึก! หัวหน้าฯเขาใหญ่ ช่วยนักท่องเที่ยวขนของหนีน้ำป่าลานกางเต็นท์ลำตะคองกลางดึก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 67 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า วันนี้ฝนตกลงมาไม่หนัก บริเวณที่มีน้ำท่วมก็แห้งหมดแล้ว ปกติให้เจ้าหน้าที่ตามหน่วยพิทักษ์อุทยานฯต่างๆ ทั้ง 24 หน่วย ที่กระจายอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานฯ ตามจุดต่างๆ รายงานปริมาณฝนตกทุกเช้า แต่ในคืนวันที่ 11 ส.ค. 67 มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน บริเวณเขาร่ม เขาเขียว จึงทำให้มีน้ำป่าไหลลงมาเอ่อท่วมบริเวณลานกางเต็นท์ริมลำตะคองประมาณ 5 เต็นท์ ซึ่งเป็นบริเวณที่เป็นที่ลุ่มต่ำแต่ในจุดที่สูงนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไร

ด้านการป้องกัน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้กันบริเวณลานกางเต็นท์ จุดที่ลุ่มและริมคลองลำตะคองไม่ให้นักท่องเที่ยวไปกางเต็นท์ จัดให้กางในโซนจุดที่สูง เพื่อป้องกันน้ำเอ่อท่วมในช่วงกลางดึก เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนและกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศจะมีฝนตกปริมาณมากในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง.