นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำชี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 34.320 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้ากว่า 74% เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 67 ซึ่งจะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทาง และเพิ่มศักยภาพการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรให้กับประชาชนได้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น 

นายอภิรัฐ กล่าวต่อว่า ประชาชนในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำชีของ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ และ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ส่วนใหญ่มีพื้นที่เกษตรกรรมอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำ จึงต้องใช้สะพานที่อยู่ห่างออกไปในการสัญจรไป-มา ซึ่งทำให้เกิดความยากลำบาก และล่าช้าในการเดินทางไปประกอบอาชีพ รวมถึงขนส่งผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าว ทช. จึงมุ่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยได้ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ข้ามแม่น้ำชีเชื่อม 2 จังหวัด ระหว่าง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ กับ ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ความยาว 140 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร พร้อมทั้งก่อสร้างถนนเชื่อมสะพาน ระยะทางรวม 1,125 เมตร

นายอภิรัฐ กล่าวอีกว่า ทช. มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่มีพื้นที่เกษตรกรรมอยู่ริมสองฝั่งของแม่น้ำ ด้วยการเชื่อมโยงชุมชนสองฝั่ง ทั้งนี้ เมื่อโครงการดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยยกระดับการเดินทางของประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ร่นระยะทางกว่า 19 กิโลเมตร โดยเฉพาะประชาชนทั้ง 2 จังหวัด ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมริมฝั่งแม่น้ำ และเพิ่มศักยภาพการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น.