ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหนองน้ำสาธารณะห้วยสำเริง บ้านบักจรัง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำจิตอาสา จ.สุรินทร์ และ อ.กาบเชิง ร่วมประกอบพิธีถวายราชสักการะ ถวายราชสุดี และร่วมทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลา เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 2567

โดยปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 92 พรรษา และเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ให้ประชาชนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ เป็นปลาไทย ปลาเทโพ ปลาตะเพียนทอง ปลาสร้อยขาว ปลากระแห และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 200,093 ตัว ลงหนองน้ำสาธารณะห้วยสำเริง บ้านบักจรัง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

จากนั้นนำจิตอาสาร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ปลูกป่า” บริเวณโดยรอบลงหนองน้ำสาธารณะห้วยสำเริง เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ อนุรักษ์ รักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียว คืนธรรมชาติให้สิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์ส่วนรวมในอนาคต และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา 12 ส.ค 2567 ด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้