วันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้​ (12 ส.ค.) ว่า มีการพูดคุยกัน จากการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของสภาผู้แทนราษฎร ทำให้ตำแหน่งของรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ว่างลง ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยในพรรคร่วมรัฐบาล และให้พรรคใหญ่พูดคุยกันว่า จะตกลงเป็นใคร และนำกลับเข้ามาสู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล แล้วจึงซักซ้อมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน

ส่วนประเด็นที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่ง คือการเลือกตั้งซ่อมในบางเขตที่ได้รับผลกระทบ พรรคร่วมรัฐบาลจะได้ทำงานเป็นปึกแผ่น เพื่อสนับสนุนให้มีผู้สมัครเพียงคนเดียว ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล และจะแสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน

เมื่อถามถึงกฎหมายเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ที่จะต้องอยู่ในวาระการประชุมพรรคร่วมเมื่อวานนั้น เหตุใดจึงเปลี่ยนเป็นเรื่ององค์ประกอบของสภาแทน นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการศึกษา หรือเห็นร่างตัวจริงในรายละเอียดคงต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าทุกพรรคคงจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ รวมถึงมีข้อคิดเห็น แนวทาง หรือข้อสงสัยอย่างไร จึงจะนำเข้ากลับมาพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ ได้มีการพูดคุยร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่เคยมี เพราะยังไม่เคยมีใครได้เห็นร่าง วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังต้องกลับไปพูดคุยกัน เพราะอาจจะกลายเป็นเขาว่า หรือข่าวลืออย่างนั้นอย่างนี้ คิดว่าต้องไปศึกษาจากร่างก่อน จะเป็นประโยชน์มากกว่า