เมื่อเวลา 02.36 น. วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน ได้ช่วยกันควบคุมตัวนายกอบ (นามสมมุติ) คนขี่โบลท์ หลังก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา หญิงสาวอายุ 18 ปี ได้ที่บริเวณลานจอดรถย่านพัทยาใต้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

สอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ว่า เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ไปเที่ยวกับเพื่อนจนกระทั่งมีอาการมึนเมา จึงเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชันโบลท์ โดยผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายไทย อายุประมาณ 30 ถึง 40 ปี ขี่รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กถ 6040 นครสวรรค์ มารับแล้วไปส่งที่ห้องพักตามพิกัดที่ตนแจ้ง เมื่อไปถึงหน้าอพาร์ตเมนต์ ตนอยู่ในอาการมึนเมา ผู้ก่อเหตุพยุงขึ้นไปส่งบนห้องพัก

น.ส.บี เล่าต่อว่า จังหวะที่เดินเข้าไปอ้วกในห้องน้ำ คนขี่โบลท์ได้ทักท้วงว่า ตนยังไม่ได้จ่ายเงินค่าโดยสาร ก่อนที่จะล้วงหยิบเงินเองในกระเป๋า ก็ไม่รู้ว่าหยิบไปเท่าไหร่ ด้วยความเมาตนนอนบนที่นอน แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ออกไปจากห้อง แล้วเข้ามาพยายามจะข่มขืน ตนพยายามดิ้นขัดขืน แต่ด้วยความเมาสู้แรงผู้ชายไม่ไหว ได้ถูกข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ก่อนชายคนดังกล่าวจะหนีออกไปจากห้อง หลังเกิดเหตุจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง

“หลังจากนั้นพยายามติดต่อไปหาตัวผู้ก่อเหตุ ก็ให้การยอมรับสารภาพทั้งหมด พยายามหลอกล่อให้เข้ามาคุยเจรจา แต่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป จนกระทั่งกลุ่มเพื่อนและพี่ชายได้ตามมาเจอ กำลังนั่งรอรับลูกค้าอยู่บริเวณลานจอดรถย่านพัทยาใต้ จึงเข้าควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเกรงว่าจะก่อเหตุกับคนอื่น ถึงฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับบุคคลอันตรายรายนี้ด้วย” น.ส.บี กล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายกอบ นั้น ได้มีกลุ่มเพื่อนและพี่ชายของผู้เสียหาย ยืนมองด้วยความโกรธแค้น แต่ไม่มีใครลงมือทำร้าย เนื่องจากหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย.