เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายสุรพงษ์ ป้อมลอย หรือแบงค์ อายุ 38 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ จ.490/2567 ลงวันที่ 24 ก.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายได้กระทำโดยใช้อาวุธ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นการกระทำโดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น ได้กระทำโดยใช้อาวุธ, ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยมีอาวุธ, บุกรุก โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา บริเวณใต้สะพานกลับรถตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 67 ผู้ต้องหาบุกเข้าห้องพักหญิงผู้เสียหาย อายุ 59 ปี ภายในห้องพักของแมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านศรีนครินทร์ กทม. ก่อนคว้าผ้ามามัดปิดตาเธอไว้ แล้วได้ชักมีดคัตเตอร์มาจี้คอบังคับเปลื้องผ้า ก่อนนำน้ำมันมะพร้าวชโลมทั้งตัวและลงมือขืนใจนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยใช้มีดกดจี้ที่หน้าท้องไว้ตลอด และยังพูดอีกว่า “ผมชอบป้ามานานแล้ว” ก่อนนำผ้ามาพันหัวพันตัวผู้เสียหาย แล้วแบกเข้าไปไว้ในห้องน้ำ ต่อมาผู้เสียหายใช้จังหวะคนร้ายเผลอวิ่งหนีออกมาจากห้อง และขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง

ต่อมาตำรวจได้รับเบาะแสจากเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระโขนง ว่าพบชายต้องสงสัยตำหนิรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายนอนอยู่บริเวณใต้สะพานกลับรถตรงข้ามห้างซีคอนสแควร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมจับกุมตัว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุรพงษ์ หรือแบงค์ ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ได้เข้าไปทางห้องร้างข้างห้องผู้เสียหาย ก่อนจะแอบเข้าไปทางประตูหลังห้อง จากนั้นจึงลงมือกระทำไปแต่ไม่สามารถสอดใส่อวัยวะเพศได้เพราะได้ทำการดัดแปลงอวัยวะเพศมา จึงอนาจารจนสำเร็จความใคร่ ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นของผู้เสียหายไม่ใช่ของตนเอง ต่อมาชุดจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ และพบเคยถูกดำเนินคดีอาญา 3 คดีดังนี้ 1.วันที่ 9 ก.ค. 55 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ลักทรัพย์” พื้นที่ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 2.วันที่ 18 เม.ย. 58 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ยักยอกทรัพย์” พื้นที่ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 3.วันที่ 12 ก.ค. 60 ถูกดำเนินคดีข้อหา “เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ” พื้นที่ สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยหญิงสาวทุกท่านที่พักอาศัยอยู่คนเดียวเพียงลำพัง โปรดเพิ่มความระมัดระวังในการเข้า-ออก รวมถึงการล็อกประตูและหน้าต่างภายในห้อง เพราะเราไม่อาจล่วงรู้ได้เลยว่าจะมีคนร้ายประเภทนี้ ติดตามสะกดรอยจนทราบที่พักอาศัยของท่านเมื่อใด เพราะแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้ ถือได้ว่าเป็นภัยต่อสังคมโดยเฉพาะหญิงสาวอย่างร้ายแรง หากประชาชนท่านใด พบหรือทราบว่ามีบุคคลที่มีพฤติกรรมในลักษณะเช่นนี้ โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ สืบนครบาล IDMB