แฟนมวยหลายคนต่างสงสัยกันมานานแล้วว่าฉายาบนสังเวียนของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) จากเกาะอังกฤษ ที่ทุกคนคุ้นหูว่าคือ “The General (นายพล)” นั้นมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร โดยโอกาสนี้ “แฟรงค์” กิตติพงศ์ ชัยวิทิตวาณิชย์ ล่ามคนดังประจำศึก ONE ลุมพินี จึงอาสาหาคำตอบของคำถามนี้มาฝากกัน  

“ล่ามแฟรงค์” สัมภาษณ์ “โจนาธาน”

“ล่ามแฟรงค์” โพสต์คลิปสัมภาษณ์ “โจนาธาน” ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @frankfeelsfine ถามถึงที่มาของฉายา “The General” โดยแชมป์โลกคนดังชาวผู้ดีเผยว่าต้นกำเนิดฉายาของตัวเองว่า

“ผมบอกตรง ๆ นะ ตอนที่ผมยังเด็ก ผมใช้ชื่อนี้บนเฟซบุ๊ก ‘The General’ ไม่มีเหตุผลอะไร ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน มีครั้งหนึ่งที่ผมได้ขึ้นชกในสังเวียน และผู้ประกาศตอนนั้นน่าจะมาเห็นเฟซบุ๊กของผม และเห็นชื่อนั้น เขาจึงประกาศชื่อผมแบบนั้นครับ”

“โจนาธาน” ฟิตซ้อมร่างกายเตรียมขึ้นชก

ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ประกาศชื่อนั้น (The General) และผมก็ชอบนะ ต่อมา ผมเริ่มชนะน็อกมากขึ้น ผมคิดว่าชื่อนี้เหมาะดี เลยเป็นชื่อที่ติดมาตั้งแต่ผมอายุประมาณ 12 ปี แต่ตอนนี้ผมลบคำนั้นออกไปจากเฟซบุ๊กแล้วครับ”

สำหรับ “โจนาธาน” เตรียมพบกับคู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ข้ามรุ่นข้ามสายขึ้นท้าชิงบัลลังก์มวยไทย ในรุ่นแบนตัมเวต งานนี้ต่างฝ่ายต่างมีศักดิ์ศรีแชมป์โลก ONE ค้ำคอ พร้อมเปิดเกมสู้เดือดกันแน่นอน

ทั้งคู่จะขึ้นป้ายคู่เอกของศึก ONE 168 ที่พร้อมสร้างแรงสะเทือนครั้งใหญ่บนแผ่นดินอเมริกาอีกครั้ง โดยจะถ่ายทอดสดจากสังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในช่วงไพรม์ไทม์อมเริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 ตามเวลาไทย

สำหรับศึก ONE 168 แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh