จากกรณี นักแสดงสาวชื่อดัง เอวา ปวรวรรณ วีระภุชงค์ โพสต์คลิปลงใน TikTok หลังเข้าไปช่วยเหลือลุงไรเดอร์คนหนึ่งที่ตามองเห็นแค่ข้างเดียว แต่ต้องทำกิน เพราะอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว โดยระบุว่า “…เอวา เชื่อว่าคลิปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนค่ะ เพราะเอวาได้รับพลังบวกและแรงบันดาลใจจากคุณลุงเยอะมากๆ ค่ะ ขอบคุณคุณลุงที่ไม่ยอมแพ้ คุณลุงไม่ใช่มนุษย์ล่องหน คุณลุงคือคนที่มีค่ามาก ๆ และวันนี้คุณลุงส่องแสงอย่างสวยงามที่สุด หนูเชื่อว่าเรื่องราวของคุณลุงกินใจหลายคนที่ดูคลิปนี้อยู่และทำให้หลายคนไม่ยอมแพ้กับเส้นทางที่ตัวเองเดินแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุง และทุกคนที่ต่อสู้กับเรื่องราวในชีวิตของตัวเองนะคะ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ ชีวิตเรายังมีหวังค่ะ เหมือนกับคุณลุง

คุณลุงเล่าให้ฟังว่า คุณลุงขอพรที่วัดต่อหน้าพระพุทธรูปตลอดขอให้วันนึงมีคนมาช่วยเหลือคุณลุงได้ผ่าตัดตา จนวันนี้ที่คุณลุงได้เจอหนูและเราได้เจอกัน หนูเชื่อว่าไม่มีอะไรเป็นเรื่องบังเอิญบนโลกนี้ ทุกอย่างถูกจัดสรรมาอย่างถูกต้องแล้ว ถ้าเราเป็นคนดี ยังไงชีวิตเราต้องได้ดีค่ะ อาจจะใช้เวลาหน่อย แต่เราจะไม่ลำบากแน่นอน หนูเชื่อเรื่องนี้มาก ๆ ค่ะ หวังว่าคลิปนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนนะคะ

ป.ล. เดี๋ยวรอดูเอวาพาคุณลุงไปทะเลครั้งแรกในชีวิตเร็วๆ นี้ค่ะ ป.ล. 2 : เอวาซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้คุณลุงเรียบร้อยแล้วค่ะ ให้คนขับรถเอาไปส่งที่บ้านคุณลุงเรียบร้อยค่ะ เพราะถ้าโทรศัพท์ใช้ไม่ได้คุณลุงรับงานไม่ได้ หลังจากถ่ายคลิปเสร็จคุณลุงให้ดูคือ กดหน้าจอไม่ได้แล้วค่ะ เลยต้องรีบซื้อให้คุณลุงวันต่อไปค่ะ และไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ป.ล. 3: ใครอยากผิวดีแบบเอวากดได้ที่ลิงก์หน้าโปรไฟล์นะคะ รายได้ที่เอวาทำงานได้ก็จะเอามาช่วยผู้อื่นต่อไปค่ะ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปนานกว่า 3 วันปรากฏว่ามีคนเข้ามาชมมากกว่า 2.9 ล้านครั้ง พร้อมกดหัวใจไปกว่า 3.1 แสนครั้ง ทั้งยังมีข้อความแสดงความชื่นชม เอวา อีกว่า 3.1 แสนข้อความ และมีอีกหลายข้อความที่ส่งกำลังใจไปให้กับ นายพงศธร ช่างพิมพ์ หรือ “คุณลุงโยชน์” ไรเดอร์สู้ชีวิต หลังจากต้องประสบอุบัติเหตุ ขี่จยย.ตกหลุมที่ประปาเจาะไว้ โดยมีเพียงแบริเออร์มาตั้งแค่อันเดียว จนซี่โครงหักทิ่มปอดแตก หัวกระแทกพื้นถนนจนกระทบกับจอประสาทตา และถึงแม้จะรักษาจนหายแล้ว แต่กลับต้องมาเจอ “ต้อกระจก” ข้างหนึ่ง ทำให้คุณลุงมองไม่ค่อยเห็น

โดยคุณลุงโยชน์ พยายามหาเลี้ยงชีพตัวเองเพียงลำพัง เพราะไม่มีครอบครัว หลังจากเข้ามาเป็นไรเดอร์ สังกัด “ฟู้ดแพนด้า” เพื่อส่งอาหารแล้ว ปรากฏว่าโดนรถข้างหลังบีบแตรไล่เพราะขี่ช้า แม้จะพยายามโบกให้ขับแซงไปก่อน แต่อีกฝ่ายกลับลดกระจกแล้วด่าทอ ฝ่ายคุณลุงยกมือไหว้ขอโทษอธิบายให้อีกฝ่ายฟัง แต่สุดท้ายก็ยังโดนด่าอยู่ดี คุณลุงโยชน์ จึงทำป้ายติดด้านหลังไว้เพื่อบอกเหตุผลที่ต้องขี่ จยย.ช้าเพราะตามองเห็นข้างเดียว ปรากฏว่าคราวนี้ ไม่มีใครด่าอีกเลย อย่างไรก็ตาม การวิ่งส่งอาหารช้าทำให้วันหนึ่งมีรายได้ประมาณ 300 กว่าบาท ทั้งที่ไรเดอร์ปกติขี่ไวชั่วโมงหนึ่งจะได้ 2-3 ออร์เดอร์ โดยวันที่ 15 ส.ค. 67 นี้ แพทย์นัดผ่าตัด ค่าเลนส์ 6-8 พันบาท ทำให้คุณลุงโยชน์รู้สึกกังวลเพราะไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนไปจ่ายค่าผ่าตัดดังกล่าว

และเมื่อความทราบไปถึงนักแสดงสาว “เอวา” เธอจึงได้นำเงินจำนวน 10,000 บาทมามอบให้กับมือของคุณลุงโยชน์ เพื่อใช้เป็นค่าผ่าตัดดวงตา ทำให้ฝ่ายคุณลุงถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว บอกว่ามันเยอะไป ตอนแรกไม่กล้ารับ แต่สุดท้ายก็รับไว้ พร้อมกับอวยพร “เอวา” ที่มาช่วยเหลือ และยังบอกอีกว่า หวังจะได้เห็นแสงสว่างในโลกอีกอย่างชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ คุณลุงโยชน์ ยังได้เข้ามาโพสต์ คอมเมนต์วในคลิป TikTok ของเอวาด้วยว่า “…ขอบพระคุณคุณหนูเอวาที่เมตตาส่งความช่วยเหลือมาตลอด สวรรค์ส่งนางฟ้ามาช่วยผู้ยากไร้โดยแท้ครับ คุณหนูทำงานหนักมากอยากให้พักผ่อนบ้างบางเวลาที่มีโอกาสนะครับ รักและเทิดทูนคุณหนูมากๆครับ…” ขณะที่เอวา ก็ตอบกลับว่า “…รักคุณลุงนะคะ เดี๋ยวหนูพาคุณลุงไปทะเลหลังแผลผ่าตัดหายดีนะคะ…”

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก