อวดผลงานศิลป์สู่สายตานานาชาติ เมื่อ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ส่งผลงานศิลปะของ 3 ศิลปินไทย ป๊อด โมเดิร์นด็อก หรือ ธนชัย อุชชิน ,  โอ๋ ฟูตอง  หรือ หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ และ  ปาล์ม อินสติงค์ หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ  ร่วมจัดแสดงในแกลลอรี่ระดับโลก “Saatchi Gallery (ซาทชิ แกลลอรี่)” ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในงาน StART Art Fair (สตาร์ท อาร์ท แฟร์) ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ พร้อมเฟ้นหาและผลักดันศิลปินไทยเข้าร่วมแพลตฟอร์มดิจิตัล StART.art (สตาร์ท ดอท อาร์ท) โชว์ผลงานแก่นักสะสม และผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะทั่วโลก

โดยงานศิลปะ StART ที่จะจัดขึ้น ณ Saatchi Gallery กรุงลอนดอน ในปีนี้ มีผลงานของศิลปินกว่า 70 คนทั่วโลก จากมากกว่า 25 ประเทศ มีผลงานของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ไอดอลสายศิลปะอย่าง 2 สมาชิก วง Winner อย่าง ซงมินโฮ  หรือ “Ohnim” และ  คังซึงยุน  หรือ “Yooyeon” รวมถึง เฮนรี่ หลิว  อดีตสมาชิก Super Junior M ด้วย ที่ได้สร้างสรรค์งานศิลปะควบคู่ไปกับงานดนตรีที่โด่งดังของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีผลงานของ 3 ศิลปินไทย อย่าง  ป๊อด โมเดิร์นด็อก ,  ปาล์ม อินสติงค์   และ  โอ๋ ฟูตอง  ที่ส่งผลงานเข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ด้วย

สำหรับ ป๊อด โมเดิร์นด็อก  ได้ส่งผลงานภาพวาดสีอะคริลิคบนกระดาษ แนวแอ็บสแตร็กไปร่วมจัดแสดง ซึ่ง ป๊อด กล่าวถึงผลงานและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ให้ฟังว่า “งานศิลปะที่ผมทำอยู่ตอนนี้ จะเป็นภาพวาดแนวแอ็บสแตร็ก ซึ่งเป็นเรื่องของการปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดออกมาเป็นลักษณะ นามธรรม โดยจะใช้เรื่องของ สี เส้น พื้นผิว และความฉับพลัน รวมถึงการอยู่กับปัจจุบันขณะ ใส่เข้าไปในผลงาน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ผมอยากนำเสนอความรู้สึกตัวเองผ่านลงไปทางงานภาพ ซึ่งเป็นความสนใจส่วนตัวอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากการทำงานเพลงและจะตั้งชื่อผลงานแต่ละชิ้นเป็นวันเดือนปีของวันนั้นๆ เพราะอยากนำเสนอภาพนั้นให้เปรียบเสมือนการเขียนไดอารี่ ซึ่งผมพยายามที่จะวาดทุกวัน วันไหนผมรู้สึกอย่างไร ก็จะบันทึกความรู้สึกของตัวเองลงไปบนภาพ เพื่อที่จะได้ย้อนกลับมาดูตัวเองได้ว่า ในวันที่ผ่านๆ มา เกิดเหตุการณ์อะไร อารมณ์ความรู้สึกของผมเป็นแบบไหน หรือกำลังอยู่ที่ไหน ผ่านภาพที่ผมวาดเหล่านี้ครับ อย่างภาพชื่อ ‘280521’ ผมก็จำได้ว่าวาดตอนอยู่ที่เขาใหญ่กับคุณแม่ ซึ่งภาพนั้นจะพาเราย้อนกลับไปยังโมเม้นท์ในวันนั้นๆ ได้ครับ สำหรับใครที่อยู่ในลอนดอนหรือใครที่ได้ไปเที่ยวอังกฤษในช่วงวันที่ 13- 17 ตุลาคมนี้ ก็สามารถเข้าไปชมผลงานภาพวาดของผม รวมถึงผลงานของปาล์ม อินสติงค์ และ โอ๋ ฟูตอง ได้ที่ Saatchi Gallery นะครับ”

ด้านหนุ่ม ปาล์ม อินสติงค์ ได้ส่งผลงานเลนติกูล่าร์ ปริ้นติ้ง และ อะคริลิค ดิจิตัล เพ้นท์ติ้ง แบบสื่อผสม เป็นผลงานชุด “Memento Moe” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า Memento Mori ซึ่งเป็นมรณานุสติของฝั่งตะวันตก และคำว่า“โมเอะ” (Moe) ซึ่งเป็นคำสแลง หมายถึงความน่ารักแบบอนิเมะญี่ปุ่น ที่เป็นการผสมภาพวาดเกี่ยวกับความตายของตะวันตกเข้ากับภาพวาดการ์ตูนญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ทำให้ความตายดูเป็นเรื่องน่ารักหวานแหววแทนที่จะน่ากลัว

ในส่วนของ โอ๋ ฟูตอง นั้นได้ส่งผลงานชุด EYES ON YOU ซึ่งเป็นภาพวาดสีน้ำมันผ้าลินิน ไปร่วมจัดแสดง นอกจากนี้ยังเตรียมบินตรงเข้าร่วมงานที่ Saatchi Gallery ในครั้งนี้ด้วย

งานนี้นอกจาก StART จะเปิดให้เข้าชมงานศิลปะที่ Saatchi Gallery แล้ว ยังได้เปิดตัว StART.art (ตาร์ท ดอท อาร์ท) แพลตฟอร์มดิจิตัลที่จะนำเสนอผลงานเกี่ยวกับศิลปะของศิลปินหน้าใหม่และเป็นที่ยอมรับ ส่วนศิลปินไทยท่านใดที่สนใจและต้องการนำเสนอผลงานบน StART.art สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทาง Inbox เฟซบุ๊กเพจ Tero Entertainment

ติดตามอัพเดทข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ยูทูปช่อง Dailynews Live-TH  และเฟสบุ้ค Dailynews รวมทั้งทุกแพลตฟอร์มของ “เดลินิวส์”