เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ศูนย์วิทยุสถานีดับเพลิงป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถมอไซค์ไฟฟ้าเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณปากซอย 15 หนองไม้แก่น ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงวิทยุสั่งการเจ้าหน้าที่เทศกิจ และรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถมอไซค์ไฟฟ้าอย่างรุนแรง เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวจำนวนมาก เมื่อรถดับเพลิงมาถึง จ้าหน้าที่รีบลากสายปล่อยกระแสน้ำฉีดสกัดเพลิงทันที โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงที่ลุกไหม้ได้สงบลง พบว่าตัวรถมอไซค์ถูกไฟแผดเผาจนเป็นซากดำตอตะโก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำซากรถเข้าข้างทางเพื่อป้องกันการอุบัติเหตุ

สอบถามเจ้าของรถ เล่าว่า ได้ซื้อรถมอไซค์ไฟฟ้ามาใช้งานได้ประมาณปีกว่า โดยก่อนเกิดเหตุได้เอารถไปแต่งโดยให้ช่างเพิ่มวัตต์ ระบบแบตพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้ใช้งานได้นานและวิ่งได้ไกลมากขึ้น ขณะที่ขับกำลังจะถึงบ้านพัก ได้มีควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากตรงแบตเตอรี่ จึงขับมาจอดข้างทางไม่นานได้มีระเบิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนรถเหลือแต่โครงเหล็ก ส่วนตัวเองวิ่งหนีไปหาที่หลบเพราะกลัวรถระเบิด

ขณะที่ ชาวบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเห็นน้องเจ้าของขับรถมาถึงบริเวณทางโค้ง สังเกตเห็นควันออกมาจากตัวรถ ก่อนที่น้องจะจอดริมถนนที่ห่างจากบ้านคนและร้านค้า จากนั้นน้องได้วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน ก่อนที่เปลวไฟปะทุขึ้นอย่างรุนแรง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ซึ่งตัวน้องเองยังบอกด้วยอีกว่าเหตุการณ์เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งนั้นมีแค่ควันพุ่งขึ้นแล้วดับไปเอง.