ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจหนักมาก จากกรณีของ “ปู-มัณฑนา หิมะทองคำ” หลังจากออกมาแถลงข่าวสัมภาษณ์แจงปมเกี่ยวกับประเด็นยืมเงิน 2 ล้านแล้วไม่คืน แถมยังจ่ายเช็คเด้ง “ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี” จนทั้งคู่ปะทะคารมอย่างดุเดือดผ่านสื่อหลายต่อหลายครั้ง จนเธอได้ออกมาแถลงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า จากนี้ไปขอปกป้องคนที่เธอรัก และในส่วนของหนี้ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

ล่าสุด ปู มัณฑนา ยังคงยืนกรานชัดๆ ว่าเรื่องหนี้ของเธอกับคู่กรณีทุกคน จะขอไปพูดคุยและเคลียร์กันที่ศาลเท่านั้น เนื่องจากตัวเลขที่คู่กรณีบอกมาไม่ตรงกับหลักฐานของเธอ ทั้งนี้ ปูยังเตือนคู่กรณีว่าหยุดนำชื่อของเธอไปสร้างกระแสให้ตัวเอง โดยปูได้โพสต์ภาพพร้อมระบุแคปชั่น ระบายความรู้สึกของเธอว่า

“นับจากนี้ให้ศาลตัดสินตัวเลขที่แท้จริงไปเลยค่ะ ในส่วนของหนี้ที่ผ่านมาคือไกล่เกลี่ยกันแล้วไม่ลงตัว เลยขอไปจบในส่วนของกฎหมาย และรบกวนคู่กรณีทุกคน หยุดเอาชื่อปูไปใช้สร้างกระแสให้ตัวเองและหยุดเอาข่าวนี้ไปพูดออกสื่อได้แล้ว เพราะพูดไปก็เรื่องเดิมๆ มันอยู่ในขั้นตอนของกฎหมายแล้ว หยุดพูดเพื่อต้องการจะขายของได้แล้ว เหมือนใช้สื่อประจานเราแล้วขายของ เอาจุดนี้มากดเราให้สังคมตัดสินเราจนเราไม่มีที่ยืน ทั้งๆ ที่เรื่องทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมายไปหมดแล้ว”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตบางส่วนได้เข้ามาให้กำลังใจสาวปู แต่บางส่วนได้เข้ามาถกเถียงเรื่องของการใช้หนี้อย่างมากมาย อาทิ ถ้างั้นอย่างน้อยก็จ่ายยอดที่คุณปู คิดว่าถูกต้องคืนให้เขาไปก่อนไม่ได้เหรอ ต้องจ่ายเพิ่มส่วนต่างหรือไม่ก็ไปว่ากันในศาล อย่างน้อยเจตนาที่คืนเงินจะได้ชัดเจนกว่านี้หน่อย คนให้ยืมบางคนเขาอาจจะเดือดร้อนกว่าคุณนะคะ ครอบครัวคนอื่นก็ต้องใช้เงินนะคุณ ค่าเทอม ค่าเช่า ค่ารักษาพยาบาล ค่าน้ำ ค่าไฟ ใจเขาใจเรา นึกถึงตอนไปขอยืมเขาให้มากๆ เงินเป็นแสนเป็นล้าน ถ้าเขาไม่เชื่อใจคุณแต่แรก ไม่มีใครเขาให้ยืมหรอกคุณ เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก : poumantana