เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ร.ต.อ.วงศธร มรรคนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 102/30 ซอยทุ่งกราด-หนองมะนาว 2 หมู่ 8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางละมุง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านมีการต่อเติมเป็นโซนนั่งเล่น ลักษณะโครงเหล็ก 2 ชั้น ที่บริเวณโครงเหล็ก พบร่องรอยถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 รู ที่พื้นชั้นล่าง พบหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกัน จำนวน 2 หัว และที่บริเวณชั้น 2 จำนวน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน น.ส.ธนพร ทรัพย์สมบูรณ์ หรือ นก อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ให้การในสภาพตกใจกลัวและร้องไห้ตลอดเวลา โดยเล่าว่า เมื่อช่วงประมาณหัวค่ำ ของวันที่ 9 ส.ค. ตนได้ไปนั่งดื่มกับกลุ่มเพื่อนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และมีการโพสต์ภาพถ่ายลงบนโลกโซเชียล จากนั้นไม่นาน อดีตสามีเก่าซึ่งเลิกรากันไปแล้ว ชื่อว่านายต้น อายุ 37 ปี ได้ตามมาราวี และแสดงพฤติกรรมหึงหวง โดยกล่าวหาว่า ตนมาเที่ยวกับผู้ชายอื่น ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ผู้ชายที่อยู่ในรูปเป็นแฟนของเพื่อน จากนั้นเห็นท่าไม่ดีจึงขอตัวกลับบ้านก่อน

พอกลับมาถึงบ้าน เวลา 21.00 น. อดีตสามีได้พูดคุยกันผ่านข้อความกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่าสามีกลับส่งรูปอาวุธปืนมาให้ดู พร้อมกับระบุข้อความว่า “รอขายให้ได้ก่อน ไม่งั้นก็ยิงตัวเองตาย“ จากนั้นถัดมาประมาณ 2 ชั่วโมง มีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 4-5 นัด ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร และยังมีเสียงวัตถุบางอย่างกระแทกกับเหล็ก จนเกิดเสียงดังหลายครั้ง เมื่อออกมาดู ก็พบหัวกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้น ตอนนั้นตกใจมาก จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง คนร้ายก็หลบหนีไปแล้ว และเชื่อว่าคนที่มาก่อเหตุ คืออดีตสามี พร้อมทั้งอยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตนเองต้องอยู่แบบระแวง และสามีก็กระทำผิดซ้ำซาก ทั้งที่เลิกรากันไปแล้ว

นอกจากนี้ น.ส.ธนพร เคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อช่วงประมาณเดือน พ.ค. 67 หลังเธอถูกอดีตสามีตามรังควาน ด้วยการขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรั้วบ้าน และนำวัตถุต้องสงสัยมาวางบริเวณรั้วบ้าน หลังจากที่เพิ่งหย่าร้างกันไม่นาน ซึ่งในครั้งนั้นเธอได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตสามี จนถูกแจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ พอไปขึ้นศาล อดีตสามียอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงถูกตัดสินให้บำเพ็ญประโยชน์ และรอลงอาญา 2 ปี

แต่เรื่องไม่ใช่จบแค่นี้ ช่วงเดือนประมาณ มิ.ย. ผู้เสียหายกับอดีตสามี มีปัญหาขึ้นศาลกันอีกครั้ง เพราะฝ่ายอดีตสามี มีการนำภาพอวัยวะเพศของผู้เสียหาย ไปส่งต่อให้บุคคลที่ 3 ซึ่งทางศาลท่านก็ตัดสินให้บำเพ็ญประโยชน์ เพราะผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา แต่เรื่องราวผ่านไปไม่ถึงเดือน ก็ถูกสามีตามรังควานอีก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ น.ส.ธนพร ต้องเลิกรากับอดีตสามีถึงขั้นหย่าร้างกัน เพราะจับได้ว่าฝ่ายชายนั้นแอบมีผู้หญิงอื่น โดยกล้องหน้ารถสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน ทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจบอกเลิกและหย่าร้าง แต่ดูเหมือนฝ่ายชายจะไม่ยอม จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา.