นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมาย นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Beach Life Festival ณ หาดชลาทัศน์ จ.สงขลา โดยมีนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจ ท่องเที่ยว ททท. นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา และนายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีร่วมพิธี

นายพลภูมิ กล่าวว่า กิจกรรม Amazing Beach Life Festival ใช้ Event Marketing มาเป็นกลยุทธ์สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล IGNITE THAILAND’S TOURISM ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดปี ทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย โดยหวังว่าการจัดงานใน จ.สงขลา ครั้งนี้ จะมอบประสบการณ์การท่องเที่ยว อันน่าประทับใจให้นักท่องเที่ยว พร้อมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาล หรือ กรีนซีซั่น เพื่อทะยานสู่เป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท ตามที่รัฐบาลมุ่งหวังไว้ต่อไปสำหรับกิจกรรม Amazing Beach Life Festival จัดขึ้นมาแล้ว 3 พื้นที่ ได้แก่ ระยอง พังงา และ ภูเก็ต ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก และครั้งนี้ขอปิดท้ายความสนุกสนานในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ภายใต้แนวคิด Art Paradise นำเสนอกลิ่นอายเมืองเก่าแบบฉบับสงขลา เนรมิตชายหาดให้เต็มไปด้วยสีสันแห่งศิลปะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเทียวทางทะเลที่มีความสวยงาม มีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ตลอดจนมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ หวังว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อนำไปสู่การจับจ่ายใช้สอย กระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

นายพลภูมิ กล่าวว่า ภายในงาน มีกิจกรรมฟังเพลงริมชายหาดกับเหล่าศิลปินชื่อดังและเหล่าดีเจ ที่จะมามอบความสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศทะเลสงขลา กิจกรรม Beach Life สาธิตกิจกรรมกีฬาทางทะเล การถ่ายภาพเช็กอินกับ Installation Art และ Inflatable Landmark ปลาหมึกยักษ์สีสันสดใสขนาด 7 เมตร Tattoo Beach และ Workshop DIY เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โซนร้านค้า อาหารและเครื่องดื่ม บูธสินค้าแฟชั่น จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวในวันที่ 9-11 ส.ค. 67 ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป