ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง​ ภายในหมู่ 1 ต.อ้อมเกร็ด​ อ.ปากเกร็ด​ จ.นนทบุรี​

หนุ่มใหญ่พาสาวเข้าม่านรูดกลัวน้องชายไม่สู้ จัดหนักกิน ‘ไวอากร้า’ 3 เม็ดช็อกดับคาเตียง

เมื่อไปถึงบริเวณหน้าห้องพัก มีรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น BR-V สีขาว จอดอยู่​ เมื่อเข้าไปภายในห้องพักพบผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่ง​ ตรวจสอบบัตรประชาชนทราบชื่อ นายพลกฤต และทราบภายหลังว่า ผู้ตายเป็นผู้อำนวยการสถาบันแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบยาปลุกเซ็กซ์ชนิดเม็ดวางอยู่ 1 แผง ถูกแกะกินไปแล้ว 3 เม็ด เหลืออีกเพียง 1 เม็ด​ ส่วนหญิงสาวที่เดินทางมาด้วย เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำ ที่ สภ.ชัยพฤกษ์​

สอบถามพนักงานโรงแรม กล่าวว่า ผอ.สถาบันดัง ผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ามาช่วงตี 3 และเข้าพักที่ห้อง 119 ของวันที่ 9 ส.ค.​ ต่อมาช่วงเวลา​ประมาณ 9-10​ โมง ได้มีหญิงสาวเป็นชาวลาววิ่งหน้าตาตื่นออกมาจากห้องพัก แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ของทางโรงแรมว่า ชายที่มาด้วยกันเสียชีวิต

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด​ พบภาพผู้เสียชีวิตขับรถยนต์​อเนกประสงค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น BR-V สีขาว​​ เข้าไปในโรงแรมดังกล่าว​ ตอนช่วงเวลา​ 02.28 น.​ ของวันที่ 9 ส.ค. 67 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ขับรถออกมาอีกเลย​

เบื้องต้นทางแพทย์ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยจากถูกทำร้ายใดๆ สันนิษฐานว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ และได้มอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป.