เมื่อวันที่ 9 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการ นายเษม ศิลาชัย พ่อของ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024 ที่ตึกอายุรกรรมชาย 1 อาคาร9/1 ชั้น 5 โรงพยาบาลศรีสะเกษ ว่า นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายแพทย์เรืองเดช พิพัฒน์เยาว์กุล รองผู้อำนวยการด้านบริการตติยภูมิ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้เข้าเยี่ยมอาการป่วย ของ นายเษม พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ เงินจำนวนหนึ่ง และสอบถามอาการ ซึ่งขณะนี้อาการของพ่อน้องข้าวฟ่างดีขึ้นตามลำดับ โดยมี นางสาวเกษร ศรีสังข์ อายุ 39 ปี อาของน้องข้าวฟ่าง และนางเสงี่ยม ม่วงศรี อายุ 66 ปี ป้าของน้องข้าวฟ่าง ดูแลอยู่ไม่ห่าง 
 

ส่งกำลังใจ! หาม ‘พ่อน้องฟ่าง’ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก ส่งรพ.ด่วน หลังวูบหมดสติ

นายแพทย์เรืองเดช พิพัฒน์เยาว์กุล รองผู้อำนวยการด้านบริการตติยภูมิ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากเมื่อวานนี้(8ส.ค.67) ทางโรงพยาบาลขุนหาญ ได้ส่งตัวพ่อของน้องข้าวฟ่าง มาโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อทำการรักษานั้น ในตอนแรกพ่อยังมีอาการเบลอ สับสน เกร็ง ชัก ทางแพทย์ได้ทำการให้ยาและดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้คุณพ่อของน้องฟ่าง อาการปลอดภัยแล้ว รู้สึกตัวดี และทำการถอดท่อช่วยหายใจ เหลือเพียงแต่ใส่สายให้ออกซิเจน เพื่อป้องกันร่างกายขาดออกซิเจน แต่สามารถหายใจเองได้แล้ว และจากการที่แพทย์ได้ทำการสแกนสมอง ตรวจร่างกาย ก็ไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุของอาการที่พ่อน้องข้าวฟ่างป่วยในครั้งนี้ มาจากการที่เกลือแร่ในร่างกายผิดปกติ พักผ่อนน้อย เพราะอาจจะต้องเชียร์น้องข้าวฟ่างหลายวัน แต่ขณะนี้พ่อของน้องฟ่าง อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว และคาดว่าอีกไม่นาน จะสามารถกลับบ้านได้ และไม่มีอะไรที่ต้องน่าเป็นห่วง


ด้าน นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีนักกีฬาประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งวันดี คำเอี่ยม ทั้งน้องข้าวฟ่างเอง ซึ่งทางจังหวัดศรีสะเกษ จะได้หารือกันเพื่อให้การต้อนรับ ฮีโร่โอลิมปิกชาวศรีสะเกษของเราอย่างเหมาะสม ในส่วนของเงินอัดฉีด มีแน่นอน แต่ตัวเลขจำนวนเงินยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ แต่ก็มีทั้งเงินและสิ่งของที่หลายๆ ส่วนต้องการจะนำมาให้กำลังใจน้อง ซึ่งน้องข้างฟ่างเป็นความภูมิใจของชาวศรีสะเกษบ้านเรา เกิดที่ขุนหาญ เรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ และเรียนที่มหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตศรีสะเกษ ซึ่งพวกเราภูมิใจ ในความเป็นศรีสะเกษ ที่ทำความสำเร็จและความภูมิใจให้กับประเทศชาติ

ขณะที่ น.ส.เกษร ศรีสังข์ อายุ 39 ปี อาของน้องข้าวฟ่าง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งถึงอาการป่วยของพ่อ ให้กับน้องทราบ เพราะน้องได้เก็บโทรศัพท์ไว้จนถึงวันที่ 12 ส.ค.67 และคิดว่าทางโค้ชก็คงยังไม่ได้บอกถึงอาการของพ่อให้กับน้องทราบ ซึ่งตนก็ยังไม่ได้แจ้งข้อมูลต่างๆ ให้กับโค้ชน้องทราบ เพราะอยากให้โฟกัสที่การแข่งขันมากกว่า ถึงแม้ตัวน้องเองจะแข่งขันเสร็จแล้ว แต่ด้วยตัวน้องเองยังอยู่ต่างประเทศด้วย จึงไม่อยากให้น้องต้องกังวลใจ ซึ่งคิดว่าหลังจากที่น้องได้โทรศัพท์คืนแล้ว และน้องทักมาจึงจะแจ้งให้น้องทราบถึงอาการของพ่อของน้องจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า ซึ่งจากที่ตนเฝ้าดูอาการของพ่อน้องข้าวฟ่าง ยังมีอาการเบลอๆ และเพ้อหาถึงแต่เรื่องลูกชายและโอลิมปิก ถามว่าลูกชายกลับมาหรือยัง และเรื่องจะไปสอยมะพร้าวขาย ซึ่งจะพูดซ้ำแต่สองประโยคนี้.