จากกรณีเกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือ ชาติชลธาร รุ่งสวัสดิ์ หมู่ 6 ต.สนามไชย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มีแรงงานต่างด้าวเสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! เกิดเหตุระเบิดภายในอู่ต่อเรือกรุงเก่า สยองดับ 2 บาดเจ็บ 3 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด นายภาณุวัฒน์ ปานเกตุ ผู้ตรวจราชการสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 นายเศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) นายฐาปกรณ์ จิตต์นูน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางปะอิน และนายปิยเมต เอี่ยมโอภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางไทร ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจเยี่ยม ผู้บาดเจ็บ

พบว่ามีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 2 ราย ส่งชันสูตรศพหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางไทร นอกจากนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเสนา 2 คน โดย 1 คนมีอาการสาหัส สำลักควันและมีเลือดไหลในสมอง ส่วนอีก 1 คนมีอาการซึมสันนิษฐานเกรงว่าจะมีเลือดไหลในสมองจึงส่งไปเอกซเรย์รอผล ในขณะที่อีก 4 คนยังไม่พบอาการผิดปกติจึงให้กลับบ้านเพื่อสังเกตุอาการ

ผลการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบสารเคมีคงค้างในอากาศ ที่เกิดเหตุพบว่าส่วนมากเป็นทินเนอร์และสารที่ใช้ในการก่อสร้าง นอกเหนือจากนี้ได้ส่งทีมช่วยเหลือใจเยียวยาจิตใจ MCATT ลงพื้นที่คัดกรองอาการเจ็บป่วยทางกายและจิตใจ พร้อมให้คำแนะนำประชาชนโดยรอบ หากมีอาการปวดหู การได้ยินลดลง หรือมีความเครียดและกังวลใจ สามารถไปพบแพทย์ที่รพ.ทันที

ทั้งนี้ นางสาวณัฐณิชา บุรณศิริ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว และติดตามความก้าวหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป.