ครูหนุ่มจากโรงเรียนมัธยมศึกษาในเมืองฮุสตัน รัฐเทกซัส ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ เมื่อเขาพุ่งออกจากบ้านพร้อมปืนทั้งที่ยังอยู่ในชุดชั้นใน เพื่อช่วยเด็กสาวให้รอดพ้นจากเงื้อมมือนักข่มขืน 

ทีมสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยภาพผู้ต้องสงสัยและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนให้ร่วมกันให้ข้อมูลหรือเบาะแสเพิ่มเติม เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในชุมชน โดยระบุรูปพรรณของคนร้ายว่าสวมเสื้อมีฮู้ดสีดำมีลวดลายโลโก้อดิดาส สวมกางเกงยีนสีน้ำเงินและรองเท้าเทนนิสสีขาว

เจ้าหน้าที่สืบสวนจากสำนักงานนายอำเภอแฮร์ริสเคาน์ตี ให้ข้อมูลว่าผู้เสียหายคือเด็กสาววัย 15 ปี โดนคนร้ายสะกดรอยตาม หลังจากที่เธอลงจากรถโดยสารประจำทางใกล้กับอาคารอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์บนถนนวูดฟอเรสต์ ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองฮุสตัน 

ครูหนุ่มฮีโร่ชื่อว่า เดวิด การ์ซา เล่าว่าเขาไม่ได้คิดมากเลยเมื่อได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเด็กสาวในคืนนั้น เขาเล่าว่าตอนนั้นเขากำลังมองออกไปนอกหน้าต่างและเห็นชายคนหนึ่งกำลังทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนหนึ่งที่นอนอยู่บนพื้นและพยายามจะถอดเสื้อผ้าของเธอออก

เดวิด การ์ซา เล็งปืนใส่คนร้าย (เสื้อดำ มุมซ้าย) เพื่อข่มขู่ให้ปล่อยตัวเด็กสาว

การ์ซาหันไปคว้าปืนของเขาและพุ่งออกไปที่หน้าบ้านทั้งที่ยังสวมชุดชั้นใน เขาได้ยินเสียงเด็กสาวตะโกนว่า “หนูอายุ 15 ช่วยหนูด้วย!” เขาก็เลยยกปืนเล็งไปที่คนร้ายและตะโกนบอกให้อีกฝ่ายปล่อยตัวเด็กสาว นอกจากนี้เขายังบอกว่าคนร้ายดึงผมของเด็กสาวเอาไว้เพื่อล็อกตัวเธอ

@therobbieharvey

David Garza, a middle school teacher in Houston, saves a teenage girl.

♬ original sound – Robbie Harvey

การ์ซาเล่าต่อว่า เมื่อได้ยินเสียงเขา คนร้ายยอมปล่อยมือจากผู้เสียหาย แต่ก็ยังคงวิ่งไล่ตามเด็กสาวที่วิ่งหนีไป เขาก็เลยวิ่งไล่ตามคนร้ายไปอีกทอดหนึ่งจนกระทั่งเด็กสาวหนีไปได้สำเร็จ 

เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ชี้ว่า การ์ซาช่วยเด็กคนนั้นเอาไว้ ถ้าเขาไม่ออกมาขู่คนร้าย เธอจะต้องโดนผู้ต้องสงสัยข่มขืนอย่างแน่นอน

เดวิด การ์ซา คุณครูฮีโร่

การ์ซาบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาต้องไล่ตามผู้ชายที่พยายามจะทำร้ายผู้เยาว์ และถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เขาก็จะทำแบบเดิม 

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็คงจะทำกัน ซึ่งก็คือการเข้าไปช่วยเหลือเด็ก” การ์ซากล่าว 

ที่มาและเครดิตภาพ :  khou.com