เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชาชน ว่า ภายหลังจากพรรคประชาชน เปิดตัว หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งเป็นการรองรับสมาชิก สส.จากพรรคก้าวไกลเดิม ในวันที่ 9 ส.ค. และต่อเนื่องในวันที่ 10 ส.ค. พรรคประชาชน จะจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส. สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ที่ใจกลางเมืองสยาม สเตเดี้ยมวัน

ขณะเดียวกันในพื้นที่ สส.เขตก้าวไกล ในบางจังหวัด เตรียมจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยเฉพาะในจังหวัดชลบุรี วันที่ 10 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น. สส.เขต แต่ละคน จะขึ้นรถปราศรัย ตระเวนไปพื้นที่ต่างๆ ในเขตเลือกตั้งของตัวเองเพื่อ 1. ชี้แจงประชาชน ถึงการยุบพรรคก้าวไกล และการดำเนินกิจกรรมการเมืองต่อในนามพรรคประชาชน 2. ชี้แจงแนวทาง พรรคประชาชน ยังมีจุดยืน สืบสานอุดมการณ์ทางการเมือง เหมือนกับพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล 3. เชิญชวนให้ประชาชนมาสมัครสมาชิกพรรคเพิ่ม

นอกจากนี้ ยังมีการทำกิจกรรมต่อเนื่องในวันที่ 11ส.ค. นี้ ซึ่งช่วงเช้าเป็นการทำกิจกรรมของ สส.เขต แต่ละคนแบบดาวกระจาย จากนั้นในช่วง 13.00 น. จะเดินทางมาถึงงานก้าวแคมป์

เพจพรรคก้าวไกล ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาว่า “ก้าวแคมป์ มาพบกัน ที่งานก้าวแคมป์​ ครั้งที่ ​4​ (ชลบุรี) มาตั้งแคมป์ล้อมวงคุยกัน งานนี้ใครมีเรื่องราวอะไรอยากพูดอยากเสนอ​ก็จัดมาเลย  สส. จะเป็นผู้ฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกๆ คน วันที่ 11 ส.ค. 67 เวลา 4 โมงเย็น ถึง​ 3​ ทุ่ม ลานกางเต็นท์​ We​ Camping​ เขาเขียว​ ชลบุรี”

เพจดังกล่าว มี สส.พรรคประชาชน หลายคนอัดคลิปเชิญชวนให้มางาน หนึ่งในนั้นคือ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ระบุว่า “ก้าวแคมป์ชลบุรี ครั้งที่ 4 ครั้งนี้เราจะมาตั้งแคมป์กันจริงๆ”

มีรายงานว่า เบื้องต้น นายณัฐพงษ์ หากไม่ติดภารกิจเร่งด่วน จะเดินทางมาร่วมงานวันที่ 11 ส.ค. ด้วย เพื่อร่วมรับฟังปัญหาต่างๆ ที่ประชาชน สมาชิกก้าวไกลสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ บอกถึงแนวทางที่อยากให้พรรคขับเคลื่อนต่อไปร่วมกับ สส.ชลบุรี และ สส.บัญชีรายชื่อ อีกบางส่วน โดยกิจกรรมวันที่ 12 ส.ค. จัดแคมเปญ “ชวนแม่มาสมัครสมาชิก” แยกจัดแต่ละเขต ประชาสัมพันธ์จุดรับสมัคร

สำหรับ สส.ชลบุรี พรรคประชาชน ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายวรท ศิริรักษ์ สส.ชลบุรี เขต 1 น.ส.วรรณิดา นพสิทธิ์ สส.ชลบุรี เขต 2 นายชวาล พลเมืองดี สส.ชลบุรี เขต 3 น.ส.กฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ สส.ชลบุรี เขต 6 นายสหัสวัต คุ้มคง สส.ชลบุรี เขต 7 นายจรัส คุ้มไข่น้ำ สส.ชลบุรี เขต 8 นายยอดชาย พึ่งพร สส.ชลบุรี เขต 9.