เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Wasin Lardsuwan” ได้ออกมาโพสต์รูปภาพและข้อความลงเฟซบุ๊ก หลังมีลูกค้ารายหนึ่ง สั่งซื้อขนมปังแผ่นเนย-นมข้น ซึ่งเขียนกำกับว่าไม่ต้องใส่นมเยอะ และน้ำแดงโซดาหวาน 0% ทำเอาเจ้าของร้านถึงกับงง และลั่นถามชาวเน็ตว่าออร์เดอร์นี้ต้องทำอย่างไร เพราะในตัวน้ำแดงนั้นก็มีรสชาติที่หวานอยู่แล้ว

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “น้ำแดงโซดาหวาน 0% ทำไงครับ ปรึกษาผู้รู้ #แต่ละมื้อแต่ละเดย์” พร้อมแนบภาพออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่งจากแอปพลิเคชันส่งอาหารชื่อดัง โดยลูกค้าได้สั่งขนมปังแผ่นเนย-นมข้น และย้ำชัดว่าไม่ต้องใส่นมเยอะ อีกทั้งยังขอหวานน้อย พร้อมกับเครื่องดื่มเป็นน้ำแดงโซดาหวาน 0% โดยแยกน้ำแข็ง ทำเอางานนี้เจ้าของร้านถึงกับตั้งคำถามว่า “น้ำแดงโซดาหวาน 0% ต้องทำอย่างไร” ก่อนที่จะมีชาวเน็ตเข้ามาแนะนำ ว่าต้องทำเมนูนี้อย่างไรบ้าง?

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยเเพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแนะนำกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่เข้ามาบอกว่า “แยกน้ำแดง และโซดา แล้วให้เขาไปชงเอง, ก็ใส่แค่แดงโซดาครับ อะไรที่เสริมความหวานอื่นๆ ไม่ต้องใส่, ใส่น้ำแดงน้อยมาก และใส่โซดา 1 ขวด จืดสนิทมีแค่กลิ่น, โซดาผสมสีผสมอาหาร” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Wasin Lardsuwan