เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ บก.ภ.จว.สระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผวจ.สระบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.อ.เพิ่มศักดิ์ ขุรโขลน รอง ผอ.กอ.รมน. จ.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี /หัวหน้า ชปล.ศอ.ปส.ภ.ด ชุดที่ 6 นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 1 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญได้ก่อนหน้านี้จำนวนหลายคดี โดยทราบว่านายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) และนายสมพร (สงวนนามสกุล) ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี และปริมณฑล ต่อมาได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 131/20 หมู่ 10 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี สามารถจับกุม นายสิทธิชัย และนายสมพร ขณะอาศัยอยู่ในบ้านพัก พร้อมยึดของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 27 กิโลกรัม ยาบ้า ประมาณ 4,792,000 เม็ด และรถกระบะ ยี่ห้อ มาสด้า สีเทา จำนวน 1 คัน ที่ใช้สำหรับลำเลียงยาเสพติด

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญรายนี้ชื่อว่า “กลุ่มภูเยือง” ซึ่งผู้ค้าได้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ ก่อนนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี และใกล้เคียง ที่จับได้มีทั้ง ยาบ้าและไอซ์ลอตใหญ่ รวมกันมีมูลค่ากว่า 146 ล้านบาท ส่วนผู้บงการทราบว่าหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งรัดขยายผลติดตามจับกุม ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้มาจากการกระทำความผิด นำไปสู่การดำเนินคดีเกี่ยวกับการฟอกเงิน