เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายนิทรารัตน์ แพทย์วงศ์ (ทนายโต) ประธานคณะกรรมการพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พ.ค.บ.) ของกองอำนวยการความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดสมุทรสงคราม รุ่นที่ 1 กล่าวว่า เพื่อสร้างเครือข่ายภาครัฐและเอกชนด้านความมั่นคง และเพื่อให้เครือข่ายได้มีโอกาสพบปะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและเอกชน อีกทั้งการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พคบ.) ของ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม รุ่นที่ 1 มีผู้ผ่านการอบรมที่เป็นเครือข่ายความมั่นคงอย่างเป็นรูปธรรม และมีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาจังหวัดอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการ พคบ.จังหวัดสมุทรสงคราม รุ่นที่ 1 จึงเห็นความสำคัญและได้จัดประชุมหารือเพื่อหาแนวทางการขยายผลการปฏิบัติ 

โดยมีมติจัดการฝึกอบรม พัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พคบ.)จังหวัดสมุทรสงคราม รุ่นที่ 2 จำนวน 60 คน 

นายนิทรารัตน์ กล่าวอีกว่า ต้องมีภูมิลำเนา หรือสถานที่ทำงานอยู่ในจังหวัดสมุทรสงคราม อายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี แบ่งเป็นจากภาครัฐผู้เข้าอบรมประเภทข้าราชการทหาร ตำรวจ ยศตั้งแต่ระดับพันโท นาวาโท นาวาอากาศโท หรือ พันตำรวจโท ขึ้นไป หากเป็นข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้องระดับหัวหน้าส่วนราชการ หรือระดับชำนาญการพิเศษขึ้นไป 

ส่วนภาคเอกชน ต้องเป็นเจ้าของกิจการประเภทธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูงที่มีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท ต้องมีหนังสือรับรองการเป็นผู้บริหารระดับสูงจาก เจ้าของกิจการที่ออกให้ไม่เกิน 3 เดือนนับแต่วันรับสมัคร แต่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี กรณีเป็นเจ้าของกิจการประเภทธุรกิจที่มีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท ต้องนำแสดงทุนการจดทะเบียนมายื่นประกอบการรับสมัคร ส่วนประเภทนักวิชาการ สื่อมวลชน เกษตรกร และผู้นำชุมชน ต้องมีหลักฐานประกอบการสมัครเข้ารับการอบรม 

ผู้สนใจให้นำหลักฐานและใบสมัคร พร้อมรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว หน้าตรง ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน (การแต่งกายเครื่องแบบ หรือสูทสีเข้ม) สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ บัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ สำเนาวุฒิการศึกษา 1 ฉบับ เอกสารยินยอมหรือเอกสารส่งตัวจากผู้บังคับบัญชาให้เข้ารับการอบรมจากต้นสังกัด (กรณีเป็นข้าราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ) สำเนาหลักฐานการประกอบกิจการ (ประเภทธุรกิจ) ตามที่แจ้งในใบสมัคร สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนหุ้นส่วนหรือสถานประกอบการที่แสดงการเป็นเจ้าของกิจการ และแสดงทุนจดทะเบียนตามที่กำหนด 1 ชุด หนังสือรับรองการเป็นผู้บริหารดับสูงออกให้ไม่เกิน 3 เดือน นับแต่วันรับสมัคร (กรณีมิใช่เจ้าของกิจการ) โดยทุกฉบับให้รับรองสำเนาด้วยปากกาสีน้ำเงินครบถ้วนตามเอกสารที่ใช้ประกอบพิจารณา 

ยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐานได้ที่ทำการ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม อาคารศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ชั้น 2 ในวันและเวลาราชการ หรือดาวน์โหลดและส่งใบสมัครพร้อมเอกสารได้ที่กลุ่ม Line พคบ.จังหวัด ส.ส.รุ่นที่ 2 คณะกรรมการจะประชุมพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามประกาศและจะแจ้งผลการคัดเลือกให้ทราบทาง พคบ.จังหวัด ส.ส. รุ่นที่ 2  

การอบรมทุกวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค., 5 ก.ย., และ 12 ก.ย. 2567 สัปดาห์ละ 1 วัน ตั้งแต่เวลา 08.30 น.ถึง 16.30 น.ที่โรงแรมโคโค่วิว เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และจะพาไปดูงานนอกสถานที่วันที่ 26-27 ก.ย. 2567 ที่โครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ภาคกลาง และโครงการอุทยานธรรมชาติวิทยา ในสมเด็จพระเทพรัตนฯ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ผู้เข้าอบรมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พ.อ.ศราวุธ เจนถนอมม้า โทรศัพท์ 089-8289662