จากกรณีคนร้ายใช้ปืนยิงใส่ตำรวจ หลังขับรถเก๋งแหกด่านตรวจ สภ.หาดใหญ่ โชคยังดีที่กระสุนพลาดเป้าหมาย จึงไม่มีใครบาดเจ็บเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 1 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจไล่กล้องวงจรปิดพบว่าเป็นฝีมือของ นายวรากร หรือ “โหลน เซ่เว่น” อายุ 26 ปี ก่อนตามไปยึดรถเก๋งที่ใช้ก่อเหตุที่บ้านพัก อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุเผ่นหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง โดยเจ้าตัวประกาศกับผู้นำท้องถิ่นว่า จะไม่ยอมให้จับและพร้อมสู้ตาย ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 8 ส.ค. 67 ที่ผ่านมาตำรวจทำการปิดล้อมบ้านพักไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ที่ 10 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังได้เบาะแสว่า “โหลน เซ่เว่น” หลบมากบดานอาศัย โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านญาติฝ่ายเมีย ปรากฏว่าภายในบ้านผู้ก่อเหตุได้หลบมากบดานอยู่จริง ทางเจ้าหน้าที่ทำการเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวมิฉะนั้น จะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด หากยังขัดขืนยิงต่อสู้ หลังจากเจรจาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง “โหลน เซ่เว่น” ได้ปืนหน้าต่างออกมายอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปจับกุมตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้น ค้นภายในบ้านพบ อาวุธปืนขนาด 11 มม.1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ยิงตำรวจสายตรวจสภ.หาดใหญ่ อยู่ในห้องนอน พร้อมกับเครื่องกระสุนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบยาบ้า-ยาไอซ์ พร้อมทั้งอุปกรณ์การเสพด้วย เจ้าหน้าที่คุมตัวส่ง สภ.ปากพะยูน ข้อหาครอบครองกระสุนปืน และเสพยาเสพติด ก่อนส่งกลับไปดำเนินคดีสภ.หาดใหญ่ ในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะตำรวจเข้าจับกุม “โหลน เซ่เว่น” ไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัว อีกทั้งยังแสยะยิ้มให้ชุดจับกุมตลอดเวลา สำหรับประวัติของ “โหลน เซเว่น” เคยมีคดีติดตัวหลายคดี ทั้งคดีพยายามฆ่าและยาเสพติด เคยก่อเหตุยิงเมียตัวเองเข้าที่ใบหู และเคยขู่ยิงพ่อแท้ ๆ จนต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ควนเนียง มาแล้ว.