เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พร้อมเพื่อนส.ส.ในพรรค ไปออกรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” แล้วเจอถามคำถามกระแทกใจจาก พิธีกร “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” เกี่ยวกับความรู้สึกหลังจากชนะการเลือกตั้ง แต่กลับไม่ได้เป็นรัฐบาล แล้วยังต้องเผชิญกับการให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และยังมาโดนเรื่องยุบพรรคก้าวไกล ซึ่งพิธา ยังคงแสดงสีหน้าเรียบเฉย

แต่เมื่อถูกถามว่า “…บอกลูกว่ายังไง…” ทำให้ “พิธา” น้ำตาไหลบอกว่า “….ยังไม่ได้บอก ในวันที่เดินออกจากสภา ศาลรัฐธรรมนูญ บอกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เขาร้องไห้ ผมก็ไม้รู้ว่าเขารู้ได้อย่างไร ผมกลับบ้านแล้วเขาร้องไห้กับพ่อ…”

โดยล่าสุด นายพิธา ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี pita.ig ชื่นชม “สรยุทธ” ว่า “..วันนี้ ผมได้เรียนรู้จากคุณ @sorrayuth9111 แล้วว่า พิธีกรทั่วไป สามารถถามหาข้อเท็จจริง (facts) พิธีกรมากประสบการณ์ ถามหาได้ทั้ง ข้อเท็จจริง (facts) ได้ทั้งอารมณ์ (emotions) คำถามเดียว เจาะเขื่อนแตกเลย…”

ทั้งนี้ หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามากดถูกใจมากกว่า 1 แสนครั้ง ครั้งพร้อมแสดงความเห็นในลักษณะให้กำลังใจหลายพันข้อความ

ขอบคุณภาพและข้อความจาก รายการ เรื่องเล่าเชานี้ , กรรมกรข่าว คุยนอกจอ และ pita.ig