ล่าสุด “อุเทน โลหชิตพิทักษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง ระบุว่า พฤกษาในฐานะองค์กรที่มีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 30% ภายในปี 2573 และมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2593 ได้กำหนดนโยบาย “Green Procurement” โดยยกระดับนโยบายจัดซื้อจัดจ้างและระเบียบในการคัดเลือกคู่ค้า มอบคะแนนโบนัสสำหรับเกณฑ์การคัดเลือกคู่ค้าและพันธมิตร ธุรกิจทั้งรายใหม่และการต่อสัญญากับรายเดิม ให้กับผู้ที่ผลิตสินค้าและบริการ หรือมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้พฤกษาจึงเลือกใช้นวัตกรรมสีบ้านเย็น “ซุปเปอร์ชิลด์” จาก TOA ที่มีคุณสมบัติสะท้อนแสงอาทิตย์ ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้าน ทำให้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศน้อยลง
พฤกษาให้การสนับสนุนคู่ค้าทางธุรกิจที่มีสินค้าและบริการที่ช่วยลดคาร์บอนฟุตพรินต์ Carbon Footprint Reduction (CFR) หรือมีฉลากลดโลกร้อน ซึ่งหากคำนวณจากการใช้สีซุปเปอร์ชิลด์ในโครงการต่าง ๆ ของเครือพฤกษา ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา รวมจำนวน 21 โครงการ พบว่าช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 68.654 ตันคาร์บอน ไดออกไซด์เทียบเท่า (TonCO2e) การปลูกต้นสัก 3,991.5 ต้น และยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย
ด้าน “จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ กล่าวว่า อุณหภูมิโลกที่ยกระดับสู่ยุคโลกเดือด หรือ Global Boiling ส่งผลให้หลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ แม้แต่การอาศัยอยู่ในบ้าน ก็สัมผัสได้ถึงอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น ทำให้ต้องใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเพื่อลดอุณหภูมิในบ้าน ซึ่งนอกจากจะเพิ่มค่าใช้จ่ายจากค่าไฟที่ใช้มากขึ้นแล้วยังเป็นการซํ้าเติมปัญหา
สภาพอากาศให้เพิ่มมาก ขึ้นด้วย TOA ในฐานะผู้นำนวัตกรรมสีเขียว ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสุขภาพ และเป็นมิตรกับ
สิ่งแวดล้อม ซึ่งสีซุปเปอร์ชิลด์ นับเป็นนวัตกรรมสีบ้านเย็นที่ตอบโจทย์ช่วยโลกได้เป็นอย่างดี
“สีซุปเปอร์ชิลด์ ผ่านการรับรองจากสถาบันชั้นนำที่การันตีว่าเป็นสีบ้านเย็นตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นการสะท้อนแสงอาทิตย์สูงสุด 97.5% ซึ่งทดสอบโดย OTM Solutions Singapore และการคายความร้อนสูงถึง 90% ที่ทดสอบโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ตามมาตรฐาน ASTM C1371 และยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงสูงถึง 5.5 องศาเซลเซียส ด้วยโปรแกรมการทดสอบ Energy Plus.