จากกรณีดราม่าร้อนของพนักงานห้างแห่งหนึ่ง ออกมาโพสต์คลิปที่วิดีโอคอลกับ “คัลแลน” หนุ่มเกาหลีเจ้าของช่องยูทูบเบอร์ Cullen HateBerry ซึ่งเผยเหตุการณ์ที่คัลแลนไปเลือกซื้อสินค้าช่วงเช้า แล้วหลังตกช่วงบ่ายก็โทรฯ เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่เลือกซื้อไป

หลังจากพนักงานทราบว่าเจ้าของสายคือคัลแลน จึงขอวิดีโอคอลก่อนนำคลิปมาลงไว้ในช่องส่วนตัว และเขียนแคปชั่นระบุว่า เมื่อแฟนโทรหา อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวกลายเป็นดราม่าร้อนทันที เพราะหลายคนมองว่าพนักงานทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ควรนำเบอร์ลูกค้ามาเผยแพร่ หรือแอดไลน์ลูกค้า หากต้องการใช้เพื่อสอบถามปัญหาหลังบริการซื้อขาย ควรรักษาข้อมูลส่วนตัว

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ บุญถาวร Boonthavorn ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีกระแสดราม่าโดยระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่พนักงานของบริษัทฯ มีการโพสต์คลิปวิดีโอคอลกับคุณคัลแลนจากช่อง Cullen HateBerry ผ่านสื่อออนไลน์นั้น

ทางบริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้รับทราบและตระหนักถึงประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยมิได้นิ่งนอนใจ บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติต่อลูกค้า และขัดต่อค่านิยมของบริษัทฯ อย่างรุนแรง

โดยบริษัทฯ ได้พิจารณาลงโทษทางวินัยด้วยการพักงานตามนโยบายของบริษัทฯ แล้ว และได้ให้พนักงานคนดังกล่าวทำการลบคลิปวิดีโอในช่องทางออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย

ในส่วนของนโยบายการเคารพสิทธิส่วนบุคคลของลูกค้านั้น จากการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดพบว่า การวิดีโอคอลในครั้งนี้เป็นการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือของพนักงานด้วยกันเอง และไม่ได้เป็นการนำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ามาใช้ติดต่อโดยตรง ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าบริษัทฯ ยึดถือเรื่องการเคารพสิทธิส่วนบุคคล และให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเป็นสำคัญ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยินดีน้อมรับทุกคำวิจารณ์ ความคิดเห็น และข้อแนะนำต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการทำงานและมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้าต่อไป ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ฝ่าย DIGITAL BUSINESS & BRANDING บริษัท บุญถาวร รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @บุญถาวร Boonthavorn