จากกรณีข่าวศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ของบุคคลผู้เป็นคณะกรรมการบริหารพรรค และห้ามมิให้ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค และถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งไปจดทะเบียนพรรคการเมืองขึ้นใหม่ หรือเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง หรือมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ภายในกำหนด 10 ปีตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ขณะที่บนโลกออนไลน์ก็ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำวินิจฉันของศาลรัฐธรรมนูญกันล้นหลาม จนพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หรือ X เช่นเดียวกัน “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความถึงพรรคก้าวไกลเช่นเดียวกัน

โดยระบุว่า “อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่างเมื่อวันเวลาที่ฝนจาง ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ เป็นกำลังใจให้กับคุณพิธา คุณชัยธวัช คุณวิโรจน์ และพรรคก้าวไกลทุก ๆ ท่านครับ”

อย่างไรก็ตามด้าน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้เข้ามาร่วมคอมเมนต์ตอบทันทีว่า “ขอบคุณอาจารย์มากๆ นะครับ ^^ จะฝนตก หรือฝนจาง ผมก็พร้อมยืนเด่นท่ามกลางแสงแดด และสายฝนเสมอครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ชัชชาติ สิทธิพันธุ์